Mẫu xe CB1300SF SP Final Edition là 1 trong 4 phiên bản giới hạn của dòng xe CB1300 nằm trong “Project Big-1” đánh dấu chặng đường hơn 32 năm của dòng xe này.
Tại thị trường Nhật Bản, Honda CB1300SF Final Edition sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 3.400 chiếc với hai phiên bản Tiêu Chuẩn - bản Cao Cấp SP.
Honda CB1300SF SP phiên bản Giới Hạn
Honda CB1300SF SP được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với 2 màu sắc là: Pearl Sunbeam White (trắng ngọc trai điểm đỏ, gợi nhớ đến CB1000SF nguyên bản) và Graphite Black (đen bóng mạnh mẽ).
Tại thị trường Việt Nam, giá xe CB1300SF SP Final Edition không được công bố chính thức. Với số lượng hiếm hoi và giá trị sưu tầm đặc biệt, chắc chắn mức giá thực tế sẽ cao hơn nhiều.
Xe môtô CB1300SF SP bản giới hạn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mang lại sức mạnh vượt trội và khả năng vận hành mượt mà.
Theo công bố xe có công suất tối đa 113 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111,7 Nm tại 6.250 vòng/phút.
Bên cạnh đó xe còn trang bị nhiều công nghệ như kiểm soát lực kéo (HSTC), ga tự động Cruise Control, sang số nhanh 2 chiều Quickshifter tùy chọn.
Xe trang bị sẵn các chế độ lái như tiêu chuẩn (Standard), thể thao (Sport) và mưa (Rain) dễ dàng chuyển đổi qua nút nhún trên cùm công tắc.
Hệ thống ống xả Honda CB1300SF SP 2025 có thiết kế 4-2-1 với bộ giảm âm hai buồng tạo ra âm thanh trầm ấm, gợi cảm, đặc trưng của dòng xe này.
Thiết kế xe mô tô CB1300SF SP 2025 mang dấu ấn trường tồn theo thời gian và là biểu tượng của sự bền bỉ, phong cách lịch lãm của Honda trong ngành công nghiệp mô tô.
Tổng thể xe nổi bật với các họa tiết đặc trưng, logo HONDA màu đen trên bình xăng theo phong cách retro, cùng tem “Project Big-1” và dòng chữ “Final Edition” nổi bật, khẳng định giá trị sưu tầm của mẫu xe.
Các chi tiết như tay đòn (swingarm), chảng ba (top triple) nhôm xước tạo nên điểm nhấn sang trọng và tinh tế.
Trên bình xăng logo “HONDA” thay cho logo cánh chim. Còn phía trên bình xăng dán tem “PROJECT BIG-1” cùng dòng chữ “Final Edition”.
Chi tiết sên vàng in logo Project Big 1 là điểm nhấn độc đáo, vừa chất chơi vừa khác biệt, tạo điểm nhấn tương phản.
Dàn đèn tròn mạ crom cổ điển với công nghệ LED gợi lại phong cách mô tô thập niên 90 nhưng vẫn đủ ‘xịn’ để đáp ứng nhu cầu biker ngày nay.
Cụm kèn đôi mạ crom được bố trí ngay dưới đầu đèn là một trong những chi tiết tạo điểm nhấn ấn tượng của xe.
Cụm đồng hồ kép trên Honda CB1300SF SP 2025 kết hợp với màn hình LCD tôn lên sự sang trọng và lịch lãm của chiếc xe.
Yên xe với thiết kế đơn giản với phần yên thuôn dài, tay lái đặt cao tạo tư thế ngồi thoải mái.
Cụm đèn hậu sau thiết kế vuông chếch lên cao đều tương tự các mẫu CB1000SF của thập niên 90.
Hệ thống treo gồm có phuộc trước USD và phuộc sau đến từ thương hiệu Ohlins giúp xe vận hành êm ái và ổn định, đặc biệt khi đi qua những cung đường khúc khuỷu.
Trên bản SP sử dụng heo phanh Brembo M4 Monoblock đi kèm cặp đĩa 310mm, mâm xe trước sau 17 inch, hệ thống phanh ABS trước sau đem lại sự an toàn khi vận hành.
Loại động cơ : DOHC , 16 van , 4 xi lanh thẳng hàng. | Cỡ lốp trước/sau : 120/70/17 ; 180/55/17 |
Công suất tối đa : 113 PS (83 kW) at 7,750 rpm | Độ cao yên : 780 mm |
Hộp số : 6 Cấp | Dung tích xy-lanh : 1284cc |
Dài x Rộng x Cao: 2.200 x 795 x 1.125 mm | Phanh trước/sau: Phanh đĩa đôi ABS;Phanh đĩa ABS |
Khoảng cách trục bánh xe : 1.520 mm | Mức tiêu hao nhiên liệu: 28km/lít |