Được giới thiệu và ra mắt tại Tokyo Motorcycle Show 2015, KTM RC 250 được giữ nguyên kiểu dáng của các chiếc xe đàn anh là KTM 125,200 và 390. Nhưng chiếc RC 250 lại mang hơi hướng của chiếc RC 390 nhiều hơn khi khá tương đồng về màu sắc, tem và khung sườn cam.
Giống như ngoại hình của chiếc Rc 390, “trái tim” của KTM RC250, sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, dung tích 248,8 cm3, sản sinh công suất 31 mã lực tại vòng tua 9.000 v/ph và mô-men xoắn 24Nm tại vòng tua 7.250 v/ph. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.
KTM RC 250 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (có thể tắt/mở do Bosch sản xuất), công nghệ Slipper Clutch (chống khoá bánh khi trả số gấp và giúp tay côn nhẹ hơn 30%) cùng phuộc WP monosock phía sau và up-side-down phía trước đường kính 43mm tương tự KTM 1190 RC8. Xe đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do KTM Ủy nhiệm tại Việt Nam với chế độ bảo hành chính hãng KTM.
Ngoài ra là hệ thống phanh BYBRE (công ty con của Brembo), đánh lửa Bosch, xích DID và lốp trước sau Pirelli Diablo Rosso II “hàng hiệu” rộng 110mm phía trước và 150mm phía sau. KTM RC250 có trọng lượng 141 kg, chiều dài cơ sở 1.340 mm, chiều cao yên điều chỉnh 760-820mm, khoảng sáng gầm 178,5mm và bình xăng dung tích 10 lít.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Fuel injection ( Phun xăng tự động) | Loại động cơ : 4 thì, dung tích 248,8 cm3, sản sinh công suất 31 mã lực tại vòng tua 9.000 v/ph và mô-men xoắn 24Nm tại vòng tua 7.250 v/ph. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. |
Dài x Rộng x Cao : 760mm - 790mm - 820mm | Cỡ lốp trước/sau : rộng 110mm phía trước và 150mm phía sau. |
Dung tích xy-lanh : 248.8 cc | Phanh trước/sau: hệ thống phanh BYBRE (công ty con của Brembo);hệ thống phanh BYBRE (công ty con của Brembo) |
Hệ thống khởi động : Điện | Phuộc sau : phuộc WP monosock |
Trọng lượng bản thân : 141 kg | Dung tích bình xăng : 10L. |