KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 | Giá xe 1290 Super Duke R Evo | Xe mô tô KTM 1290 Super Duke R Evo | Giá xe KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 mới nhất hôm nay
Sau thời gian dài chờ đợi, KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 đã chính thức được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam thông qua sự kiện khai trương showroom KTM và Husqvarna Motorcycles East Saigon đầu tiên tại Việt Nam. Để không bị thua kém những đối thủ của mình, KTM đã tung ra bản nâng cấp mang tên 1290 Super Duke R Evo 2022 bởi tính tới thời điểm hiện tại phân khúc naked bike đang ngày càng trở nên sôi động hơn với những mẫu xe được trang bị công nghệ hệ thống treo chủ động như Kawasaki Z H2 SE, Aprillia Tuono V4 110 Factory.
Mẫu xe KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 chính hãng tại Việt Nam
KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 được giới thiệu đến công chúng lần đầu tại triển lãm EICMA 2019 với phiên bản tiêu chuẩn và sau đó là bản giới hạn. Mẫu xe moto 1290 Super Duke R EVO lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng đam mê xe phân khối lớn tại Việt Nam. So với bản tiêu chuẩn ở phiên bản EVO vẫn có thiết kế như cũ trước đó nhưng đã được nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ hỗ trợ hiện đại bên trong.
Tại thị trường Việt Nam, giá xe KTM Duke 790 2022 có giá bán chính thức 929.000.000 VNĐ đã bao gồm VAT, chưa tính các khoản thuế phí phải đóng khác. Theo KTM cho biết, xe 1290 Super Duke R EVO sẽ có thêm bộ màu mới với nguồn cảm hứng lấy từ bản xe đua MotoGP của KTM. Không chỉ có ba màu cam, đen và trắng thông thường, màu mới sẽ có thêm một số điểm nhấn màu xanh dương, cùng với đó là phối màu bạc/cam hoàn toàn mới.
KTM Duke 790 mới 2022 vẫn sử dụng lại ngôn ngữ thiết kế đặc trưng vốn có tuy nhiên lại trở nên hấp dẫn hơn khi mang trên mình những đường nét hầm hố, góc cạnh và hiện đại. Kiểu dáng của Duke 790 nổi bật với khối động cơ được đặt lộ ra ngoài, hệ thống ống xả vuốt ngược lên phía trên. 1290 Super Duke R Evo mới 2022 trở nên nổi bật hơn so với phiên bản tiêu chuẩn ở cách phối màu với màu xanh lam và cam thông thường nay được kết hợp với tùy chọn màu bạc và cam, với cả hai phiên bản đều có bánh xe màu cam với khung cam đặc trưng của hãng KTM.
Khung xe mắt cáo được nâng cấp với khung phụ làm bằng vật liệu tổng hợp gồm chất liệu hợp kim nhôm đúc và carbon composite cũng được mang trở lại trên đời xe này giúp tổng trọng lượng xe nhẹ hơn 2kg nhưng lại có độ cứng cáp gấp 3 lần so với các thế hệ trước đó.
KTM 1290 Super Duke R Evo 2022 mới được bổ sung một số tính năng như cùm ga tăng tốc quick-turn throttle (với khoảng chuyển động 65 độ) ít hơn 7 độ so với bản tiêu chuẩn. Theo KTM, hành trình ga ngắn hơn mang lại phản ứng nhanh hơn đồng thời giảm góc cổ tay của người lái và giảm khuỷu tay khi vặn hết ống ga.
Điểm khác biệt giữa mẫu xe moto 1290 Super Duke R Evo so với bản tiêu chuẩn được bán trước đó nằm ở hệ thống phuộc trước và giảm xóc sau WP Apex thế hệ thứ 2 'SAT' (công nghệ bán chủ động) với các van từ tính mới, lập trình mới cho bộ điều khiển hệ thống treo và cải tiến cảm biến so với các phiên bản cũ. Theo tiêu chuẩn, mẫu xe này sẽ có ba chế độ giảm xóc được lựa chọn: Comfort, Street và Sport. Phuộc phía sau cũng có thể điều chỉnh điện tử, với khả năng di chuyển 20mm trong 10 bước, mỗi bước 2mm.
Ngoài ra người dùng còn có thể lựa chọn nâng cấp cho xe pkl 1290 Super Duke R Evo gói Suspension Pro để thực sự mở hết tiềm năng của hệ thống treo. Suspension Pro thêm ba chế độ khác vào các tùy chọn (Track, Advanced, Auto). Chế độ Track sẽ tập trung tối đa vào hiệu suất vận hành trong trường đua. Advanced có thể tùy chỉnh theo cách chạy riêng của người lái với 8 cấp độ điều chỉnh cho phuộc trước và sau. Trong khi Auto được thiết lập để tự động điều chỉnh giảm xóc phù hợp với người sử dụng, mang tới sự êm ái khi vận hành ở tốc độ thấp và ổn định trong quá trình tăng tốc.
KTM 1290 Super Duke R 2022 nhìn từ trực diện đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tách rời chia 2 mảnh sắc nhọn. Đây cũng chính là mẫu naked-bike đầu tiên của KTM áp dụng kiểu dáng độc đáo này. Sau đó, những mẫu xe đàn em như 250 Duke, 390 Duke hay 790 Duke mới được áp dụng.
Bên cạnh yếu tố độc, lạ, cụm đèn trước có thiết kế tách rời tạo ra khe gió ở trung tâm giúp động cơ được làm mát nhờ luồng gió, đồng thời giúp tối ưu tính khí động học.
Duke 1290 mới 2022 bản Evo vẫn được trang bị cụm đồng hồ TFT vẫn duy trì kích thước 5 inch nhưng khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể, giao diện đã được làm mới giúp người dùng thao tác nhanh hơn. Bên cạnh đó, màn hình còn được bảo vệ bởi một lớp kính chống trầy giúp tăng cường độ bền.
Ngoài ra KTM 1290 Super Duke R Evo mới nhất trở nên nổi bật bởi cụm công tắc có thiết kế độc đáo, tiện dụng lấy cảm hứng từ tay cầm chơi game. Nhờ đó các nút bấm có tiết diện khá to và mỏng thay vì các nút lồi thường thấy trên các dòng xe mô tô.
KTM Duke 1290 bản Evo thiết kế dàn vỏ ốp bình sắc nét trông gọn gàng hơn do dung tich bình xăng chỉ ở mức 16 lít.
Gói tùy chọn Suspension Pro trên 1290 Super Duke R Evo còn bổ sung 3 cài đặt tải trước tự động để phù hợp với tư thế lái của mỗi người. Ở “Auto Standard” giữ thiết lập ở mức trung bình, sang “Auto Low” chiều cao yên xe giảm và mang tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong khi “Auto High” phần đuôi xe nâng lên nhiều hơn đầu xe hạ thấp tạo một cảm giác lái thể thao thiên về hiệu suất vận hành trên đường đua.
KTM 1290 Super Duke R bản Evo 2022 có chiều cao yên xe đạt 835 mm và khoảng sáng gầm 160 mm, do đó để có thể kiểm soát tốt, chủ nhân cần có chiều cao tốt trên 1,7m. Ngoài ra trên mẫu xe này còn được tích hợp công nghệ Anti-dive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này.
Đèn đuôi LED cũng nhìn rất sắc nét, cụm đèn báo rẽ sau được đặt trên dè chắn bùn với thiết kế nhỏ gọn và được gắn thẳng vào khung phụ giúp tối ưu trọng lượng.
Trên mẫu xe 1290 Super Duke R Evo hãng KTM còn được trang bị cả trợ lực tay lái WP được trang bị mặc định nhằm tăng tối đa tính ổn định, đem lại sự an toàn nhất cho người lài. Theo đánh giá đây là một trong những chi tiết cực kỳ đáng giá.
Ống xả trên 1290 Super Duke R Evo phiên bản mới được tinh chỉnh lại hầm hố hơn với điểm nhấn là tên xe được laser độc đáo. Ngoài ra hãng KTM còn cung cấp gói nâng cấp pô đến từ thương hiệu Akrapovic Evolution Line giúp giảm trọng lượng xe, tăng công suất động cơ.
KTM Duke 790 Toàn bộ cơ thể của mẫu naked-bike này được đặt trên bộ vành 17 inch 5 chấu làm từ hợp kim nhẹ kết hợp với cặp heo Brembo M50 Stylema ở phía trước và Brembo P2 34 ở phía sau.
Để tối ưu hóa khả năng vận hành, KTM đã trang bị cho mẫu 1290 Super Duke R Evo mới bộ lốp Bridgestone có kích thước lốp trước là 120/70-17 và lốp sau là 200/55-17.
KTM Duke 1290 về động cơ không khác gì phiên bản tiêu chuẩn khi sử dụng loại động cơ V-twin 1.301cc, công suất 180 mã lực với mô-men xoắn 140 Nm và hệ thống treo bán chủ động chỉ khiến trọng lượng tăng thêm 2kg, đưa Evo lên mức 191kg (khô). KTM Super Duke 1290 R Evo đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do KTM Ủy nhiệm tại Việt Nam.
Dung tích xy-lanh : 1301cc | Loại động cơ : DOHC, 75-degree V-twin |
Hộp số : 6 Cấp | Cỡ lốp trước/sau : 120/70 x 17 - 200/55 x 17 |
Tên sản phẩm : KTM 1290 Super Duke R Evo | Tỷ số nén : 13.5:1 |
Dung tích bình xăng : 4.2 gallons | Đường kính x hành trình pít tông : 108 x 71mm |
Trọng lượng bản thân : 466 pounds |