KTM Duke 390 2024 | Giá xe Duke 390 2024 | Xe mô tô Duke 390 mới 2024 | Giá xe KTM Duke 390 2024 mới nhất hôm nay
Hãng KTM đã chính thức giới thiệu mẫu xe môtô Duke 390 mới 2024 sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới hầm hố hơn và tập trung nhấn mạnh vào ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng KTM Duke.
KTM Duke 390 2024 là thế hệ thứ 3 của dòng xe này với ngoại hình thay đổi nhiều và đặc biệt là còn cải tiến ở động cơ cũng như khung sườn. Duke 390 thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2013, đến năm 2017 thì có nâng cấp lớn với thiết kế thừa hưởng từ dòng Super Duke 1290.
KTM Duke 390 2024 phiên bản mới nhất vừa ra mắt
Mẫu nakedbike KTM Duke 390 2024 tại thị trường Việt Nam với giá đề xuất từ 199 triệu VNĐ khiến nhiều người hâm mộ mong ngóng, hứa hẹn đem đến hiệu suất vận hành lớn hơn cùng những trải nghiệm phấn khích cho người lái.
Ở thế hệ mới nhất KTM Duke 390 2024 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế chung của KTM đối với dòng naked vẫn góc cạnh và hầm hố, hiện đại nhưng nếu so với đời cũ nó lại mang đến khác biệt rất rõ ràng ở những chi tiết như đầu đèn, hệ thống ống xả, các chi tiết sơn màu cam như la-zăng, ốp bình xăng.
KTM Duke 390 mới nhất 2024 ở phía trước đèn xe đã thay đổi thiết kế khi cũng là LED với công nghệ DRLs định vị ban ngày với kiểu dáng vuốt nhọn về phía trước nhưng cắt xẻ nhiều hơn. Phiên bản Duke 390 mới này được phân biệt với các bản khác bằng hệ thống đèn có thêm dải định vị ở cả phần viền 2 bên của đèn.
Duke 390 thế hệ mới 2024 có thiết kế bình xăng cũng đã được thay đổi với kích thước lớn hơn và nhô ra xa hơn khá giống với người đàn anh 1290 Super Duke R. Việc thay đổi thiết kế bình xăng khiến mẫu xe này trông thậm chí còn cơ bắp hơn.
Bộ khung của KTM Duke 390 2024 mới tiếp tục sử dụng khung dạng mắt cáo, nhưng phần khung phụ thay vì sử dụng thép thì ở đời mới này đã chuyển sang dùng nhôm đúc, tương tự như các dòng cao hơn là Duke 790/890 hay Superduke R 1290. KTM cho biết cấu trúc khung mới sẽ giúp thân xe vững chắc hơn khi vận hành ở tốc độ cao hoặc khi vào cua gấp đồng thời làm giảm trọng lượng chỉ còn 165 kg mang lại khả năng điều khiển ổn định và dễ dàng hơn trên những con phố.
Yên xe Duke 390 2024 thế hệ mới cũng là chi tiết được thay đổi với phần đệm dày hơn để êm hơn, cấu trúc cũng hẹp hơn để ngồi thoải mái. Chiều cao yên mặc định là 820 mm và có thể giảm xuống 800 mm nếu cần thiết nên những người có chiều cao khoảng 1,6 m vẫn có thể điều khiển xe thoải mái, đem lại sự tự tin khi thao tác.
Duke 390 mới 2024 giờ đây đã được hãng KTM trang bị màn hình TFT 5 inch có thiết kế mới và thiết kế này thừa hưởng từ dòng Super Duke 1290. Bên cạnh việc có phần khung khác biệt thì đồ hoạ hiển thị bên trong cũng thay đổi.
Đồng hồ này vẫn sẽ có khả năng kết nối với điện thoại để điều chỉnh nhạc đang phát trên điện thoại hoặc bấm nhận cuộc gọi khi cần thiết. Cụm nút trái phải, nhìn liền lạc và chắc chắn hơn so với thế hệ trước.
Mẫu xe mô tô Duke 390 2024 còn được trang bị hệ thống tay ga điện tử 3 chế độ lái (Rain, Street, Track), ABS Cornering, ABS Supermoto, Kiểm soát lực kéo MTC và Kiểm soát đề-pa Launch Control. Ngoài ra, tính năng sang số nhanh Quickshifter + sẽ là một tùy chọn.
Nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng trên Duke 390 đời mới 2024 được trang bị hệ thống phuộc trước WP 43mm có thể điều chỉnh, một trang bị đã có mặt trước đó trên RC 390 bản mới nhất. Phuộc sau cũng là dạng lò xo trụ đơn WP Apex có thể được điều chỉnh tải trước và độ hồi của phuộc theo từng nhu cầu sử dụng khác nhau.
Không chỉ vậy KTM Duke 390 thế hệ mới còn được trang bị hệ thông phanh đến từ ByDre bao gồm đĩa trước 320mm mới với đĩa sau 240mm kết hợp phanh trước 4 Piston và phanh sau được nâng cấp lên 2 piston thay vì 1 như trước. Hệ thống phanh được lắp trên cặp mâm hợp kim 17 inch và lốp Michelin.
Xe moto KTM Duke 390 2024 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn nhưng cỗ máy mới với tên gọi LC4 được thiết kế lại gọn gàng và nhẹ hơn so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, dung tích động cơ được tăng từ 373cc lên 399cc, đồng thời đầu quy-lát và hộp số cũng được nâng cấp để tối ưu khả năng vận hành và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5+. Ngoài ra, hộp lọc gió của 390 Duke thế hệ mới cũng có thể tích lớn hơn để tối ưu lượng gió vào động cơ.
Động cơ trên Duke 390 2024 sản sinh công suất tối đa 44 mã lực, mô men xoắn cực đại 39 Nm. Công nghệ Launch Control giúp đưa động cơ đạt mô men xoắn tối đa tại 7.000 vòng/phút ở thời gian sớm nhất.
Hệ thống ống xả của Duke 390 thế hệ mới cũng được thiết kế lại, đút gầm thay vì đi vòng qua thân máy, nhờ vậy nên có thể sẽ giảm hiện tượng bị nóng chân như các đời trước.
Cỡ lốp trước/sau : 110/70 ZR17 - 150/60 ZR17 | Dung tích xy-lanh : 398.7 cm³ |
Độ cao yên : 800 - 820 mm | Công suất tối đa : 44.3 (33.1KW) @ 8,500rpm |
Hộp số : 6 Cấp | Loại động cơ : 4-valve, liquid-cooled DOHC, fuel-injected |
Phanh trước/sau: Phanh đĩa ABS;Phanh đĩa | Đường kính x hành trình pít tông : 89mm x 64mm |
Mô men cực đại : 28.8lb-ft (39Nm) @ 7500rpm | Phuộc sau : WP APEX - Monoshock |