Ống xả
Ống xả với cấu trúc 3 lớp tiết kiệm sự tiêu hao nhiên liệu, cho khả năng thải khí tối ưu - không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu khi kết hợp với hệ thống Fi, mà còn tạo ra tiếng trầm, mang lại cảm giác phấn khích cho người sử dụng.
Tay nắm sau
Phuộc sau vững chắc, độ giảm xóc tốt, 1 ưu điểm vượt trội của xe thể thao Yamaha. Tay nắm được phủ màu xanh GP đặc trưng.
Hệ thống phun xăng điện tử
Hệ thống FI hoàn toàn mới này còn mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ, tạo ra mô-men xoắn tương ứng từ tốc độ trung bình cho đến tối đa. Hệ thống cấp khí cho buồng đốt được phân tách thành 2 đường riêng biệt, giúp điều tiết luồng khí nạp vào buồng đốt tùy theo độ mở của bướm ga, tạo nên hiệu quả pha trộn nhiên liệu và không khí tối ưu. Ngoài ra, nhiên liệu được phun với dạng hạt sương nhỏ mịn, trộn đều hơn với không khí và đem lại hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao trong sử dụng thực tế, giảm tiêu hao nhiêu liệu 11%.
Phuộc sau
Phuộc sau chắc chắn cho cảm giác điều khiển ổn định và êm ái trong dải tốc độ từ trung bình, thấp, đến cao.
Ốp động cơ
FZ150i được trang bị tấm ốp đặc biệt nằm bên dưới động cơ, được thiết kế ăn khớp với tổng thể làm tăng thêm vẻ thể thao và tốc độ của xe. Đồng thời thiết kế dạng lưới cũng mang lại khả năng tản nhiệt tốt cho động cơ.
Bánh xe thể thao
Bánh xe vành đúc mới được phát triển riêng phù hợp cho các dòng xe thể thao. Lốp xe lớn (120/70-17), cấu tạo từ vật liệu chất lượng cao, giúp xe bám đường tốt hơn, cho khả năng điều khiển chắc chắn và vững vàng trong dải tốc độ từ trung bình thấp đến cao. Lốp không săm giúp giữ không khí bên trong lâu hơn trong trường hợp thủng lốp xe.
Phanh đĩa và phuộc trước
Để phù hợp với tốc độ và sức mạnh, xe được trang bị phanh đĩa 245mm cho cả bánh trước và bánh sau, giúp phanh xe chắc chắn hơn. Phuộc nhún trước được trang bị ống thép đường kính 203mm, tạo cảm giác ổn định cho tay lái. Màu xe cũng được phối màu đặc trưng phiên bản GP.
Xy lanh DiASi
Xy lanh DiASil được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm với thành xy lanh bằng Silicon theo công nghệ độc quyền của Yamaha, giúp tăng độ cứng cùng khả năng tản nhiệt tuyệt vời, giảm tiêu hao nhiên liệu và dầu bôi trơn.
Piston nhiệt đúc
Piston nhiệt đúc được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm theo công nghệ độc quyền của Yamaha; giúp piston cứng và nhẹ hơn, giảm rung động do piston gây ra trong quá trình dịch chuyển trong xylanh. FZ150i phiên bản mới đã chính thức có mặt trên thị trường thông qua Hệ thống Cửa hàng Bán xe và dịch vụ sửa chữa do Yamaha Ủy nhiệm trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km
Động cơ
Động cơ 4 thì, 4 van, 150cc, Hệ thống làm mát bằng dung dịch với Hệ thống phun xăng điện tử mới và Xy-lanh DiASil, pít-tông nhiệt đúc.