BMW R1300 GS | Giá xe R1300 GS | Xe Môtô BMW R1300 GS 2024 | Giá xe BMW R1300 mới nhất 2024 tại Việt Nam
Ở thế hệ mới nhất, BMW R1300 GS đời 2024 được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu R1250 GS ra mắt trước đó. Xe mô tô R1300 2024 mới đến từ hãng BMW Motorrad với những thay đổi lớn về ngoại hình lẫn động cơ, trang bị trên xe đem đến định nghĩa hoàn toàn mới.
BMW R1300 GS 2024 là phiên bản thiết kế lại hoàn toàn của mẫu mô tô bán chạy nhất trong lịch sử của hãng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ biker chinh phục những địa hình hiểm hóc nhất và đặt mục tiêu trở thành chuẩn mực mới trong phân khúc xe địa hình.
Xe BMW R1300 GS 2024 phiên bản mới vừa ra mắt
Hãy cùng Giaxe.2banh.vn tìm hiểu chi tiết cận cảnh mẫu xe phân khối lớn BMW R1300 GS 2024 mới ra mắt này có gì đặc biệt không nhé !!!
Ở lần ra mắt này, xe mô tô R1300 GS 2024 đã được BMW Motorrad giới thiệu ngoài phiên bản Tiêu Chuẩn còn được cung cấp ba biến thể là Triple Black, GS Trophy và Option 719 Tramuntana với thông số kỹ thuật và thiết kế khác nhau.
Theo như BMW công bố, giá xe R1300 GS 2024 được niêm yết tại thị trường Anh Quốc ở mức dao động thấp nhất từ 15.990 bảng Anh và cao nhất là 18.465 bảng Anh tùy phiên bản. Theo Giaxe.2banh ghi nhận thì BMW R1300 GSA (Adventure) vẫn chưa được giới thiệu.
Giá xe BMW R1300 GS bán chính hãng tại Việt Nam
Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, hy vọng mẫu xe mô tô R1300 GS 2024 mới sẽ sớm đươc bán chính thức trong thời gian gần nhất. Giaxe.2banh sẽ cập nhật giá xe BMW R1300 GS 2024 tại đại lý Việt Nam ngay khi có giá bán chính thức.
Ở thế hệ mới nhất, xe BMW R1300 GS 2024 trang bị radar phục vụ cho công nghệ kiểm soát hành trình chủ động, có khả năng duy trì vị trí và tốc độ của xe khi chạy trên đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.
Hệ thống cảnh báo thay đổi làn đường trên G 1300 GS mới có thể giám sát làn đường bên trái và bên phải của xe và giám sát tình trạng giao thông ở phía sau xe nhờ các cảm biến radar.
Phiên bản tiêu chuẩn của BMW R 1300 GS mới 2024 cũng trang bị các công nghệ như tay lái có tính năng sưởi, khởi động không cần chìa khoá, giám sát áp suất lốp, điều khiển mô-men xoắn động cơ, ABS Pro, Kiểm soát hành trình, pin Lithium Ion thay cho ắc quy và bảo vệ tay với đèn báo rẽ tích hợp.
Ngoài ra, những option mà anh em mua xe có thể chọn thêm sau đó bao gồm tuỳ chỉnh chế độ lái Driving Modes Pro, đèn pha Headlight Pro, Hệ thống sưởi ghế, Cuộc gọi khẩn cấp thông minh.
Ở lần giới thiệu này, R1300 GS 2024 hãng BMW được trang bị khối động cơ Boxer Shift Cam dung tích xy lanh 1.300cc lớn hơn một chút so với trước đây. Mặc dù gia tăng dung tích xy lanh, thế nhưng toàn bộ hệ thống dẫn động của xe có khối lượng giảm khoảng 6,9kg so với phiên bản cũ. Động cơ có công suất cực đại 145 mã lực ở 7.750 vòng / phút, mô-men xoắn tối đa 149Nm ở 6.500 vòng / phút.
Hệ thống điều phối van biến thiên ‘ShiftCam’ được cập nhật tùy theo mức tải trọng (độ mở bướm ga) mà cơ cấu con lăn sẽ điều chỉnh sẽ điều chỉnh để chọn 1 trong 2 tiết diện vấu cam sao cho thích hợp.
Ngoài ra trên cả các phiên bản xe moto R1300 GS hộp số giờ đây được đặt bên dưới chứ không phải phía sau động cơ, giúp giảm chiều dài tổng thể và do đó giảm trọng lượng xuống 3,9kg. Ngoài ra, bộ truyền động trục cũng được thiết kế lại hoàn toàn, giúp giảm thêm 2,6kg.
Xe tiếp tục được trang bị hệ thống tản nhiệt không khí kết hợp với chất lỏng, nòng xy lanh lớn hơn đồng thời rút ngắn hành trình piston với thông số 106,5mm x 73 mm, tăng tỷ lệ nén 13,3: 1 (từ 12,5: 1) cũng là các thay đổi giúp cho công suất đầu ra của xe được cải thiện.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên BMW R1300 GS mới đạt mức 4.8l/100km đủ cho quãng đường lý thuyết là 204,8 dặm giữa các lần đổ đầy. Tất nhiên đây là con số lý tưởng mà hãng đã thử nghiệm mức tiêu hao thực tế sẽ có sự thay đổi khác nhau.
Phần đầu xe BMW R1300 GS đời 2024 giờ đây thiết kế bất đối xứng tồn tại từ rất lâu trên dòng GS của BMW giờ đây đã được thay đổi. Đây là điểm mà chúng ta có thể ngay lập tức nhận ra có sự khác biệt.
Cụm đèn trước của xe giờ có một bi cầu kích thước lớn nằm ở trung tâm, trong khi 4 tia LED định vị đặt xéo theo 4 hướng tạo thành hình chữ X. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED đi kèm với đèn chiếu sáng ban ngày LED – Daytime Riding Light là một trang bị tùy chọn cho tất cả phiên bản.
Phần đầu phía trước được làm cao ráo và thu gọn lại giúp cho tổng thể nhìn khá nhỏ nhắn chứ không còn sự bề thế như trước. BMW rõ ràng muốn R 1300 GS mới nhất 2024 phải linh hoạt hơn chứ không dừng lại ở việc có thể dễ dàng chinh phục đa địa hình như những gì mà các thế hệ tiền nhiệm đã làm quá tốt.
Xe pkl R1300 GS mới với treo trước tiếp tục sử dụng kiểu phuộc tay đòn xa Telelever và treo sau Paralever EVO. Hệ thống treo mới trên BMW R 1300 GS được cho là giúp giảm mức độ liên kết giữa hệ thống treo và tay lái, từ đó đảm bảo hệ thống đánh lái không bị ảnh hưởng bởi dao động mà hệ thống treo hấp thụ từ mặt đường.
Hệ thống treo sau của R1300 GS thế hệ mới nhất 2024 đã được điều chỉnh để cứng hơn nhằm duy trì lực kéo tốt hơn khi nửa sau của thân xe vừa băng qua một khu vực địa hình khó. Về mặt thông số, hành trình phuộc trước và sau của xe lần lượt là 190 mm và 200 mm.
BMW R1300 GS mới nhất 2024 có khối lượng ướt 237 kg, nếu so với trước thì con số này là 249 kg giảm 12 kg so với phiên bản cũ. Xe vẫn giữ nguyên chiều cao yên 850 mm so với trước đây, nhưng người dùng được cung cấp đến 4 tuỳ chọn chiều cao yên, 3 vị trí gác chân khác nhau và thậm chí ghi đông cũng có thể điều chỉnh được
Công nghệ điều chỉnh hệ thống treo động điện tử (DSA) có mặt trên R 1300 GS. Tính năng này về cơ bản phục vụ cho nhu cầu thay đổi chiều cao yên sao cho phù hợp với từng điều kiện vận hành hoặc từng người lái khác nhau.
Yên xe của R 1300 GS 2024 mới có thiết kế liền lạc với chiều cao vị trí ngồi trước. Khách hàng cũng có thể thay đổi yên 2 tầng thành loại yên liền nhờ các gói phụ kiện bán kèm.
BMW R1300 GS 2024 có thể nói là chiếc xe mô tô trang bị động cơ Boxer mạnh mẽ nhất mà BMW từng sản xuất cùng với vẻ ngoài sắc nét hơn, nhỏ gọn hơn và hàng loạt công nghệ hiện đại khiến nó hoàn toàn có thể trở thành mẫu xe địa hình tốt nhất trong năm 2024.
Công suất tối đa : 110 lb-ft at 6,500 rpm | Dung tích xy-lanh : 1,300 cc |
Hộp số : 6 Cấp | Loại động cơ : BMW Boxer ShiftCam |
Cỡ lốp trước/sau : 120/70 R19 - 170/60 R17 | Phanh trước/sau: Phanh đĩa;Phanh đĩa |
Phuộc sau : BMW Motorrad EVO-Paralever | Trọng lượng bản thân : 1,025 lbs |
Tỷ số nén : 13.3 : 1 | Phuộc trước : BMW Motorrad EVO-Telelever |