Click 160 có gì mới: Mẫu xe tay ga Honda Click 160 phiên bản mới vừa ra mắt được coi là phiên bản tiếp theo thay thế cho phiên bản cũ với động cơ 160cc hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn đi kèm nhiều trang bị công nghệ hiện đại so với phiên bản Click Thái cũ chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt trong thị trường xe máy Việt Nam trong thời gian tới đây.
So sánh Click 160 phiên bản mới so với bản cũ có gì khác biệt
Mẫu xe Honda Click Thái thế hệ trước đây được bán tại thị trường Thái Lan và nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đại lý kinh doanh xe tư nhân với 2 phiên bản bản tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp. Honda Click phiên bản cũ có thiết kế gân guốc và thể thao đi cùng khối động cơ 150cc mạnh mẽ rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Vừa qua, mẫu xe tay ga Honda Click 160 phiên bản mới vừa được hãng Honda ra mắt tại thị trường Thái Lan, đây là phiên bản tiếp theo của dòng xe tay ga Click cũ đã ngưng sản xuất với những thay đổi đến từ ngoại hình và công nghệ hiện đại như hệ thống đèn full LED, bảng đồng hồ điện tử, hệ thống khoá SmartKey 3.0, cổng sạc USB cho điện thoại, hệ thống phanh ABS, động cơ eSP+ 4 van, 160cc mạnh mẽ và có thể sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam theo đường ngoại nhập.
Honda Click 160
Nhìn chung mẫu xe Click 160 thế hệ mới nếu được các đại lý tư nhân nhập khẩu về trong thời gian sắp tới sẽ tạo nên một làn gió mới trong phân khúc xe tay ga tầm trung giúp người tiêu dùng có thêm nhiều chọn lựa. Để có cái nhìn tổng quan hơn về việc Click 160 mới có gì khác. Hãy cùng Giaxe.2banh.vn tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết Click 160 có gì mới so với thế hệ trước? dưới đây đề từ đó người tiêu dùng sẽ có sự lựa chọn thích hợp hơn cho nhu cầu của mình…!!!
Mẫu xe tay ga Click 160 mới vừa ra mắt được Honda trang bị khối động cơ eSP+, 4 van mạnh mẽ hơn với dung tích 156,9cc, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC theo tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước. Honda Click 160 mới có công suât cực đại đạt 11,3 kW (15,4 Hp) tại 8.500rpm, cao hơn Vario 150cc thế hệ cũ 19,7 kW (13,1Hp) tại 8.500rpm. Momen xoắn cực đại đạt 13.8 Nm tại 7.000rpm, cao hơn Vario 150 thế hệ cũ 13.4 Nm tại 5.000rpm đi kèm công nghệ iDling Stop, khởi động ACG. Theo như hãng Honda cho biết mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 46,9 km/L.
Trong khi đó Honda Click 150i thế hệ trước đây sở hữu động cơ eSP một xi-lanh, dung tích 150cc, phun xăng điện tử PGM-FI với công suất tối đa 13,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút vga mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm tại vòng tua 5000 vòng /phút kèm với đó là công nghệ phun xăng điện tử Fi, hệ thống Idling Stop thông minh và hệ thống phanh Combi Brake. Có thể thấy ở phiên bản mới đã được nâng cấp khồi động cơ vượt trội hơn về mọi mặt.
Click 160 mới sở hữu cách thiết kế mạnh mẽ đến từ đàn anh lớn CBR1000RR với dáng vẻ thể thao và hầm hố, hiện đại hơn so với phiên bản cũ, yếm trước tích hợp LED định vị, đồng hồ màn hình LCD, đèn sau full LED với cụm đèn xy-nhan tách biệt với đèn phanh, cụm ống xả thiết kế góc cạnh và thể thao hơn. Tổng thể thiết kế Honda Click 160 mới có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1929 x 679 x 1088 mmm, trục cơ sở 1.277 mm, khoảng sáng gầm 140 mm, chiều cao yên 778 mm, trọng lượng xe ở mức 115 kg nặng hơn 3kg so với bản cũ
Click Thái 160 nhập khẩu tại Việt Nam
Click Thái 150i ở phiên bản cũ có thiết kế góc cạnh sắc xảo, thể thao và có phần thon gọn hơn. Tổng thể có kích thước 1919 x 679 x 1062 mmm, trục cơ sở 1.280 mm, khoảng sáng gầm 132 mm, chiều cao yên 769 mm, trọng lượng xe ở mức 112 kg.
Click Thái 150i phiên bản cũ
Điểm khác biệt nhiều nhất khi so sánh Click 160 mới so với phiên bản cũ chính là dàn ngoại thất điển hình như phần đầu xe và yếm trước to lớn hơn, trang bị hệ thống đèn pha LED đôi với cấu trúc tương tự phiên bản cũ, tuy nhiên hệ thống đèn demi và xi-nhan đã được thiết kế lại với diện mạo mới hiện đại và sắc sảo hơn. Cụm đèn pha kép phía trước đã được đặt gần hơn, các đường nét được thiết kế vuông vức hơn. Đèn định vị vẫn mang tạo hình cánh chim vuốt lên trên nhưng đã bị cắt khúc.
Phần đầu của Click 150i phiên bản cũ lại được thiết kế vuốt nhọn về phía trước kết hợp cùng hệ thống đèn pha LED cùng dãy đèn Demi Led được thiết kế tách rời, đặt cao cho ra tín hiệu tốt.
Click 160 phiên bản và phiên bản cũ đều trang bị bình xăng dung tích lên đến 5,5 lít giúp tăng khả năng di chuyển trong các chuyến đi xa. Tay dắt sau thiết kế khá to, sơn sần, tạo cảm giác thoải mái khi cầm. Ở cả hai phiên bản, Honda Click 150cc đều trang bị cốp xe với dung tích 18 lít khá lớn đủ chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các phụ kiện lặt vặt thuận tiện cho việc di chuyển.
Phía trước của cả 2 phiên bản vẫn được thiết kế với 2 hộc chứa đồ nhỏ, kèm móc treo đồ và hệ thống khoá thôngminh Smartkey. Ở phiên bản Click 160 mới còn được trang thêm cổng sạc USB cho điện thoại bên trong hộc chứa đồ bên trái.
Ở phiên bản Click 160 mới thì mâm xe đã được thay thế bằng kiểu mâm 5 chấu kép xéo. Xe vẫn sử dụng bộ mâm 14 inch, kích thước vỏ trước sau 100/80-14 và 120/70-14 đă được tăng size vỏ lớn hơn để phù hợp với tổng thể xe. Tuy nhiên điểm khác biệt ở phiên bản Click 160 ABS được trang bị chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, còn phiên bản Click 150 cũ chỉ trang bị phanh kết hợp CBS. Ngoài ra, phiên bản Click 160 ABS cũng được bổ sung phanh đĩa cho bánh sau, thay vì phanh tang trống như phiên bản Click cũ.
Thay đổi khá thú vị trên phiên bản xe tay ga Click 160 thế hệ mới khi hệ thống ống xã đã được thiết kế lại trông góc cạnh, hầm hố hơn so với đời trước.
Giá xe Click mới nhất ở phiên bản cũ hiện nay được bán tại các đại lý tư nhân có giá dao động vào khoảng 93.000.000 VNĐ tùy phiên bản màu sắc, mắc hơn giá bán thực tế do không được bán chính thức tại Việt Nam mà phải nhập khẩu thông qua các đại lý tư nhân và chịu các loại thuế. Trong khi đó tại Việt Nam, giá xe Click 160 mới sẽ có mức giá bán cao hơn nếu so sánh với giá bán của Honda Thái Lan ở phiên bản Click 160 với bản CBS và ABS với giá bán khởi điểm từ 63.500 - 69.900 Baht tại thị trường Thái Lan .
Với 2 phiên bản Honda Click 160 thế hệ mới và Click 150i cũ, mỗi mỗi xe đều có những thế mạnh riêng chứ không hơn không kém nếu không bàn tới vấn đề giá cả. Mỗi chiếc xe đều có điểm thú vị riêng biệt phù hợp với sở thích nhu cầu khác nhau của từng cá nhân. Giaxe.2banh.vn hy vọng qua bài viết sẽ giúp các bạn chọn ra được mẫu xe ưng ý cho mình.
Honda Click 160 | Honda Click 150i | |
Động cơ | eSP+, 4 van, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng | eSP, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi-lanh | 156,9 cc | 147,3 cc |
Công suất tối đa | 15,4HP @ 8.500 vòng/phút | 13,1 HP (9,7 kW) @ 8.500rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 13,8 Nm @ 7.000 vòng/phút | 13.4 Nm @ 5.000rpm |
Hộp số | Vô cấp | Vô cấp |
Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử FI | Phun xăng điện tử FI |
Hệ thống khởi động | Khởi động điện | Khởi động điện |
Kích thước ( D x R x C) | 1.929 x 679 x 1.088 mm | 1.919 x 679 x 1062 mm |
Chiều dài cơ sở | 1.277 m | 1.280 mm |
Khoảng sáng gầm | 140 mm | 132 mm |
Chiều cao yên | 778 mm | 769 mm |
Trọng lượng | 115 kg | 112Kg |
Dung tích bình xăng | 5.5 lít | 5,5 lít |
Bánh trước | 100/80-14 M/C | 90/80 - 14M/C |
Bánh sau | 120/70-14 M/C | 100/80 - 14M/C |
Giá bán ( tham khảo) | chưa có giá | 93.000.000 đ |