Với xe Monster 795 phiên bản 2013, Ducati không chỉ bổ sung những thứ mang tính trang trí bên ngoài, như tấm ốp yên sau, ốp hướng gió phía trước, mà còn chú trọng hơn tới trang thiết bị an toàn, với hệ thống chống bó cứng phanh ABS được thiết kế để kết hợp chặt chẽ với cả hệ thống phanh bao gồm cụm phanh đĩa 320mm Brembo phía trước (4 piston) và phanh sau đường kính 245mm (2 piston)
Cũng giống như hệ thống chống bó cứng phanh trên ôtô, ABS là chữ viết tắt Anti-lock Braking System, hỗ trợ người sử dụng duy trì được hướng đi ngay của xe cả khi đang bóp phanh, hệ thống này khiến các má phanh của xe liên tục bóp nhả với tốc độ hàng chục lần trong một giây, giúp xe luôn giữ được độ bám đường của bánh xe (hạn chế tìnht trạng trượt) cũng như tối đa hiệu suất phanh của xe.
Bộ điều khiển hệ thống ABS không chỉ làm tăng thêm 2kg trọng lượng tịnh của xe lên 169 kg, mà còn khiến thể tích bình xăng giảm từ 15 lít xuống còn 12 lít. Ngoài ra còn có một thay đổi nhỏ của Ducati trên mẫu Monster 795 ABS, đó là tay côn được nâng cấp để có thể điều chỉnh theo cỡ tay của người lái.
Ngoài những thay đổi trên, Ducati Monster 795 ABS 2013 vẫn được trang bị động cơ 803cc thừa hưởng từ đàn anh Monster 796; L-Twin Desmodromic với tỉ số nén 11.1:1 kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Khối động cơ này sở hữu công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút (nhiều hơn mẫu xe Monster 696 khoảng 7 mã lực), momen xoắn lớn nhất 78 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe vẫn sử dụng lốp trước và sau cùng thông số với phiên bản 696 mang thương hiệu Pirelli Angel ST lần lượt là 120/60 ZR17 và 160/60 ZR17, cùng bộ vành ba chấu hợp kim nhôm.
Tại Việt Nam, xe Ducati Monster 795 ABS 2013 hiện có hai màu: đỏ và đen.