Ducati Panigale V2 Bayliss | Giá xe Ducati Panigale V2 Bayliss | Giá xe Panigale V2 Bayliss mới nhất 2023 tại Việt Nam
Vừa qua, mẫu xe moto Panigale V2 Bayliss đã được chính thức xuất hiện tại Showroom Việt Nam với số lượng giới hạn. Ducati Panigale V2 Bayliss được coi là phiên bản nâng cấp từ mẫu V2 đã xuất hiện trước đó và là dòng xe hướng đến nhóm khách hàng thích Sportbike nhưng không thể chọn Panigale V4. So với bản tiêu chuẩn, xe moto Panigale V2 Bayliss có nhiều nâng cấp về mặt trang bị, giúp chiếc xe nhẹ hơn và phù hợp hơn với việc chạy trên đường đua.
Mẫu PKL Ducati Panigale V2 Bayliss vừa được bán chính hãng Việt Nam
Mẫu xe môtô Panigale V2 Bayliss mới được hoàn thành vào giữa tháng 9/2021 tại nhà máy ở Borgo Panigale (Bologna - Italy) sau 2 tháng giới thiệu. Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary (gọi tắt là Panigale V2 Bayliss) là phiên bản kỷ niệm 20 năm chức vô địch đầu tiên của Troy Bayliss tại giải WSBK. Giá xe Ducati Panigale V2 Bayliss tại quê nhà Italy có mức giá dao động từ 21.250 euro (tương đương 570 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam sau khi được nhập khẩu chính thức theo như hãng Ducati công bố giá xe Panigale V2 phiên bản Bayliss có giá cao hơn bản tiêu chuẩn khoảng 130 triệu đồng. Theo thông tin tìm hiểu, giá xe Ducati Panigale V2 Bayliss chính hãng Việt Nam có giá bán chính thức là 780 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa gồm các khoản phí khác). Đối thủ sportbike cùng tầm giá của Panigale V2 bản Troy Bayliss là Aprilia RSV4 1100 và Kawasaki Ninja ZX-10R v...v...
Mẫu xe Panigale V2 Bayliss mới 2023 được xem là mẫu xe thương mại được làm ra để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm chức vô địch WSBK đầu tiên của tay đua. Xe moto Panigale V2 Bayliss ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi cỗ máy V-Twin của Ducati. So với phiên bản tiêu chuẩn thì trên xe Ducati Panigale V2 phiên bản Bayliss không có quá nhiều khác biệt khi được trang bị khối động cơ L-twin 955 cc vẫn cho công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 9.000 vòng/phút, đường kính x hành trình xy-lanh 100 x 60,8 mm, tỷ số nén 12.5:1 đi cùng hộp số 6 cấp với cơ cấu sang số nhanh 2 chiều (Quick-DownShifter).
Dòng xe PKL Panigale V2 Bayliss có ngoại hình tương tự như phiên bản Panigale V2 tiêu chuẩn nhưng lại được sở hữu bộ tem xanh - trắng lấy cảm hứng từ chiếc 996 R đã vô địch cùng Bayliss. Mẫu xe có chiều cao yên 835 mm, chiều dài cơ sở 1.438 mm, tổng trọng lượng xe ở mức 174,5 kg (trọng lượng khô) và 197kg (trọng lượng ướt).
Nhằm giúp tối ưu phân bổ trọng lượng, tăng tính ổn định khi tăng tốc, vào cua, Ducati đã trang bị hệ thống khung sườn trước (Front Frame) làm bằng hợp kim Magie giúp giảm trọng lượng xe cùng việc sử dụng ắc-quy lithium-ion, yên solo và hệ thống ống xả bằng titanium kết hợp carbon.
Mẫu xe moto Panigale V2 Bayliss hãng Ducati trở nên thu hút người nhìn khi sở hữu bộ tem nổi bật với số 21 được Troy Bayliss sử dụng trong sự nghiệp thi đấu tại World SBK của mình.
Ducati Panigale V2 Bayliss mới 2023 sở hữu thiết kế đầu đèn thật sự lôi cuốn, ấn tượng, ma mị với cụm đèn pha đôi kéo dài kèm đèn định vị Full LED đã làm nên thương hiệu của những chiếc Panigale. Bên cạnh đó đèn xi-nhan còn có tính năng tự động tắt sau khi đã vào cua xong, tương tự như trên những mẫu xe hơi hiện nay.
Tương tự như những mẫu xe Super Sport vừa được ra mắt, Ducati trang bị cho mẫu xe này hệ thống màn hình hiển thị LCD 4,3 inch TFT hiển thị thông số quen thuộc, điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua. Ngoài ra còn có thể thay đổi giao diện hiển thị theo các chế độ lái Race, Sport hoặc Street. Mỗi chế độ sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ đáp ứng từng điều kiện vận hành khác nhau.
Ngoài ra, hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS) là tùy chọn bổ sung cho phép kết nối Bluetooth với điện thoại để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc. Ngoài ra trên Ducati Panigale V2 Bay liss còn được trang bị sẵn hệ thống Ducati Data Analyzer (DDA+), hệ thống GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu vòng đua.
Xe phân khối lớn Ducati Panigale V2 Bayliss mới còn được trang bị một loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ giúp người lái có thể vận hành tốt nhất chiếc xe đầy uy lực này như Ducati Traction Control EVO (DTC EVO 2 – điều khiển lực kéo), Ducati Wheelie control EVO (DWC EVO – hệ thống chống bốc đầu), Ducati Power Launch (DPL – hệ thống hỗ trợ “đề pa”), hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ EBC EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe).
Ghi-đông được khắc số thứ tự xe, tuy nhiên đây không phải bản giới hạn.
Bình xăng với dung tích 17 lít được gò với nhiều góc bo cong nên người lái có thể kẹp chân và ép sát người khi chạy thoải mái. Trên nắp bình xăng của mẫu xe này còn có chữ ký của Troy Bayliss và 3 năm tay đua nay đạt chức vô địch World SBK.
Trong khi đó, thiết cụm đèn hậu dạng LED ấn tượng, đầy sức hút khi được vuốt cao về phía sau kết hợp pass biển số thể thao rời. Yên xe có điểm nhấn là số 21 và chỉ thêu tạo thành màu cờ Italy. Đáng chú ý, yên xe phiên bản đặc biệt này thấp hơn bản tiêu chuẩn 5 mm. Panigale V2 Bayliss mới 2023 có sẵn bộ phụ kiện biến yên xe thành loại solo.
Hệ thống giảm sóc trước và sau của Ducati Panigale V2 Bayliss sử dụng hệ thống treo trước Ohlins NIX30 đường kính 43 mm, giảm xóc này có thể điều chỉnh cơ tất cả thông số. Phiên bản thường chỉ dùng giảm xóc Showa BPF.
Theo như Ducati cho biết, mẫu Superbike Panigale V2 mới 2023 ở hệ thống giảm xóc sau cũng được nâng cấp thành loại Ohlins TTX36 thay vì Sachs giúp mẫu xe này vận hành ổn định hơn trong mọi điều kiện vận hành đặc biệt là trong trường đua.
Để cải thiện lực thắng cũng như tối ưu trọng lượng tổng thể cho xe, Ducati trang bị cho mẫu xe Ducati panigale V2 Bayliss này bộ mâm hợp kim siêu nhẹ nhẹ đi kèm lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa II có kích thước 120/70 và 180/60 ở sau. Ngoài ra còn có hệ thống cùm phanh Brembo trước/sau đi cùng phanh đĩa Brembo, kẹp phanh M4 kép phía trước và Brembo 2-piston đơn phía sau, hệ thống phanh ABS trong cua Cornering ABS EVO của Bosch.
Hộp số : 6 Cấp | Dung tích xy-lanh : 955 cc |
Loại động cơ : Superquadro, L-Twin, 4 valve | Độ cao yên : 835 mm |
Cỡ lốp trước/sau : Pirelli Diablo Rosso Corsa II 120/70 ZR17 - 180/60 ZR17 | Công suất tối đa : 155 hp @ 10.750 rpm |
Phanh trước/sau: Đĩa đôi 330 mm, cùm phanh Brembo M4, 4 piston, tích hợp ABS;Đĩa đơn 245 mm, cùm phanh Brembo, 2 piston, tích hợp ABS | Dung tích bình xăng : 17 Lít |
Tỷ số nén : 12.5:1 | Phuộc trước : Hành trình ngược Up-side Down Ohlins NIX30, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm |