Ducati Monster 821 | Giá xe Monster 821 | Xe moto pkl Ducati 821 Monster | Giá xe Ducati Monster 821 mới nhất tại Việt Nam
Không phải là mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Monster 821 đánh dấu sự thức tỉnh của những “quái vật” mang thương hiệu Ducati vốn đang ngủ quên trong chiến thắng. Monster 821 nhập từ Thái Lan vừa được Ducati Việt Nam giới thiệu ra mắt lần đầu tại Maia Club Q7, Ducati đã thay đổi truyền thống thiết kế dòng nakedbike của mình bằng cách tiến một bước từ làm mát bằng không khí lên làm mát bằng chất lỏng. Chỉ sau 6 tháng ra mắt "quái vật" 1.200 phân khối tại EICMA 2013, hãng xe Italy tiếp túc trình làng mẫu Monster 821. Ducati 821 thừa hưởng những nét thiết kế từ đàn anh dòng Monster. Tối 30/5, Ducati Việt Nam ra mắt dòng nakedbike Monster 821. Giá xe Ducati Monster 821 có hai phiên bản được giới thiệu là Black giá 400.000.000 triệu đồng và Red 409.000.000 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số).
Ducati Monster 821 là mẫu xe đàn em của Monster 1200, ra đời nhằm thay thế dòng Monster 796 vốn được ưa chuộng tại Việt Nam. Monster 821 không được tạo ra từ bản vẽ hoàn toàn mới nhưng lại thể hiện một cuộc cải tiến dứt khoát và sự tính toán kỹ lưỡng với khung sườn mắt cáo ngắn hơn, vừa làm giảm trọng lượng xe ở mức 179,5 kg., vừa tăng độ cứng xoắn cho xe khi vận hành.
Ducati 821 Monster trang bị động cơ Testasstretta 11 độ tương tự mẫu Ducati Hypermotard dung tích 821 phân khối làm mát bằng chất lỏng, cho công suất cựa đại 112 mã lực tại vòng tua 9.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 89 Nm tại vòng tua 7.750 vòng/phút. Monster 821 có 3 chế độ chạy: Sport, Touring và Urban có khả năng thay đổi liên tục và linh hoạt, hệ thống kiểm soát bướm ga ride-by-wire với 3 chế độ lái, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 3 cấp độ.
Bộ khung sườn màu đỏ kiểu mới kết nối trực tiếp với máy giúp giảm 1,23 kg so với 796, đồng thời tăng độ cứng xoắn. Ngoài ra, xe còn được bố trí khung phụ gắn với máy, Két nước giải nhiệt ngay dưới phía trước khung sườn, làm mát bằng dung dịch, giải nhiệt cưỡng bức, đề máy đậu tại chỗ bộ phận giải nhiệt vẫn hoạt động.
Đầu đèn Monster 821 tương tự đàn anh M1200 khác với M796, với 2 dải LED 2 bên má xe rất ấn tượng.ầu đèn đơn được tích hợp led ban ngày đi kèm cặp đèn xi nhan tạo nên sự khoẻ mạnh, cân đối và hợp với xu hướng hiện đại. Thiết kế phần đầu tuy có giản đơn nhưng gọp lại vẫn tạo nên sự mạnh mẽ và gọn gàng.
Mặt đồng hồ Ducati Monster 821 hiển thị bằng LCD nhỏ nhắn những vẫn thể hiện đầy đủ các thông số. Tay lái khá rộng, đi cùng bình xăng lớn, cắt xẻ táo bạo, khớp với chân của người lái đủ để quên đi cảm giác mỏi khi phải “nài” trên quãng đường dài.
Bình nhiên liệu mới với dung tích 17,5 lít bằng thép có thiết kế phù hợp hơn với vị trí người lái, thay thế cho bình nhiên liệu bằng nhựa tổng hợp trước đây giúp xe giải quyết được các vấn đề liên quan đến nhiệt độ.
Phần yên xe Monster 821 có khả năng thay đổi chiều cao từ 785-810 mm phù hợp với vóc dáng người châu Á . Đuôi xe tích hợp sẵn tay nắm, ốp yên solo có thể tháo ráp dễ dàng, người ngồi sau sẽ có cảm giác ngồi êm ái hơn so với M796.
Cụm đèn hậu đơn giản chiếu sáng bằng công nghệ LED.
Ống pô Ducati Monster 821 với 2 ống xã đôi cặp bên phải xe sử dụng kiểu 2-1-2, khác với M796 với 2 pô đút đít dưới yên sau tạo nên sự khoẻ khoắn hơn khi nhìn thấy chiếc xe lần đầu. Thép không gỉ và nhôm là hai chất liệu được sử dụng để chế tạo ống pô này.
Monster 821 sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng hành trình ngược (Up-side-down) 43 mm của Kayaba, bộ mâm 10 chấu hoàn toàn mới bằng hợp kim nhẹ giúp giảm trọng lượng của xe. Bánh xe trước sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso II kích thước 120/70 ZR 17 kết hợp phanh đĩa kép 320 mm phía trước với heo dầu Brembo 4 piston.
Ducati Monster 821 trang bị giảm xóc sau dạng Single shock của Sachs có thể điều chỉnh lực đàn hồi và phản lực, lốp Pirelli Diablo Rosso II 180/60 ZR17 đi cùng phanh đĩa đơn phía sau 245 mm và Brembo 2 piston. Tất cả đều đi kèm hệ thống ABS chống trượt.
Thông số kỹ thuật Ducati Monster 821:
Dung tích xy-lanh : 821 cc | Độ cao yên : 785 mm đến 810 mm |
Loại động cơ : Testastretta L-Twin góc nghiêng 11 độ | Công suất tối đa : 112 hp tại vòng tua 9,250 rpm |
Cỡ lốp trước/sau : 120/70 ZR-17 180/60 ZR17 hiệu Pirelli Diablo Rosso II | Hộp số : 6 Cấp |
Hệ thống truyền lực: Truyền động bằng xích | Mô men cực đại : 89 Nm tại vòng tua 7.750 vòng/phút |
Phuộc trước : Upsite-Down | Loại truyền động: Ly hợp ướt chống trượt APTC – cơ cấu dây |