So sánh Kawasaki z125 pro và Benelli TNT 125: cùng nằm trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ mini – streetbike, z125 pro 2018 và TNT 125 2018 là 2 trong số 3 mẫu xe đang được người tiêu dùng quan tâm nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại mẫu xe Kawasaki z125 chỉ được bán thông qua các đại lý tư nhân chứ chưa được phân phối chính thức nên giá còn khá cao nếu so với mẫu xe Benelli TNT 125 vừa được phân phối chính thức trong thời gian gần đây. Điểm tương đồng của những mẫu xe côn tay này đó là thiết kế nhỏ gọn, cá tính và đều lắp khối động cơ 125 phân khối đi kèm bộ ly hợp tay cho khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ.
Bài viết dưới đây sẽ So sánh Kawasaki z125 pro và Benelli TNT 125 về tính năng, động cơ cũng như ưu nhược điểm của 2 dòng xe này…!
Z125 sở hữu kích thước nhỏ tập trung vào sự góc cạnh, nam tính với nhiều đường nét sắc nhọn trên thân xe. Chiều dài xe ở mức 1.700 mm, rộng 740 mm và cao 1.005 mm. Chiều cao yên ở mức 780 mm. Trọng lượng xe ở mức 101 kg. Dung tích bình xăng ở mức 7,4 lít. Kawasaki z125 pro 2018 theo lối thiết kế tương tự của streetfighter, bóng đèn Halogen 35W với chóa đa diện, tích hợp đèn demi trong chóa. Kèm theo 2 xinhan 2 bên. Trên Kawasaki z125 pro được trang bị đồng hồ theo dạng vừa analog báo vòng tua máy và LCD hiện thị các thông tin khác như quãng đường đi được, nhiên liệu, tốc độ..
Benelli TNT 125 2018 mang đậm phong cách ngôn ngữ thiết kế góc cạnh và thể thao đặc trưng sử dụng nhiều đường gân mạnh mẽ trên thân xe theo phong cách của người Ý. Thân xe được làm khá thon gọn, khối động cơ được đặt lộ ra ngoài đúng với đặc trưng của dòng naked bike. TNT 125 2018 có kích thước tổng thể dài 1.840 mm, rộng 755 mm, cao 1.025 mm, chiều dài trục cơ sở 1770 mm, chiều cao yên 780 mm, dung tích bình xăng 7,2L và trọng lượng tổng thể 116 kg. Mặt trước nổi bật với hệ thống đèn pha 4 bóng, đèn xi-nhan tách sang hai bên, hệ thống giảm xóc trước có dạng hành trình ngược, phía sau là loại lò xo trụ đơn giảm chấn thủy lực.
Kawasaki z125 pro có thiết kế đầu đèn góc cạnh thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Z800 với bóng đèn Halogen 35W tích hợp trong chóa đa diện, đèn demi trong chóa. Kèm theo 2 xinhan 2 bên.
Cụm đèn pha trên Benelli TNT 125 có lẽ là chi tiết gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chi tiết này mang đôi chút phong cách “siêu nhân biến hình – Transformer” với bốn gương cầu nhỏ phía trong. Đèn xi-nhan khá hiện đại khi sử dụng đèn led chứ không phải loại halogen thông thường.
Trên Kawasaki z125 pro được trang bị đồng hồ theo dạng vừa analog báo vòng tua máy và LCD hiện thị các thông tin khác như quãng đường đi được, nhiên liệu, tốc độ. Tư thế ngồi điều khiển mẫu xe này khá thoải mái, tay lái thiết kế nhô cao
Mặt đồng hồ của TNT 125 kết hợp analog báo tua máy và đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị các thông số hành trình ví dụ như tốc độ, ODO, mức xăng, thời gian. Tay lái gồm những nút bấm cơ bản. TNT 125 và z125 pro đều sử dụng đồng hồ kim tròn truyền thống để đo vòng tua máy.
Đuôi xe z125 2018 thiết kế vuốt nhọn. Đèn hậu sử dụng bóng LED. Tuy nhiên, đèn xi-nhan vẫn dùng bóng halogen bình thường, thiết kế khá to và thô so với tổng thể.
Trong khi đó cụm đèn hậu của TNT 125 sữ dụng bóng LED được thiết kế khá bắt mắt, sắc nhọn, thể thao. Đèn xi-nhan được tích hợp vào đuôi xe giúp khi dắt xe không bị vướng, gãy.
Ống xả kép trên Benelli TNT 125 2018 được thiết kế bằng thép không gỉ lấy cảm hứng từ mẫu MV Agusta Brutale khá đẹp mắt và đặt ở trí cao, bao bọc bên ngoài là một lớp ốp cách nhiệt bằng nhôm. Trong khi đó Ống xả kép của z125 pro 2018 được thiết kế nằm ở gầm xe, nhỏ gọn tránh các sự cố va quẹt.
Benelli TNT 125 trang bị cặp phuộc ngược upside-down phía trước đường kính 35 mm Phanh đĩa trước đường kính 210 mm cùng kẹp phanh 2 piston màu đỏ. Xe sử dụng vành 12 inch đi kèm lốp 120/70. Ở mẫu xe Kawasaki z125 pro rang bị phanh đĩa phía trước đường kính 200 mm, bánh xe kích thước 12 inch lốp trước 100/90/12, giảm xóc up-side-down hành trình 100 mm, đường kính 30 mm.
Bánh sau z125 pro 2018 kích thước 120/70-12, sử dụng phanh đĩa đường kính 184 mm kết hợp heo dầu 1 piston. ở TNT 125 2018 dùng lốp 130/70, phanh đĩa đơn 190mm, 1 piston kẹp, giảm xóc kiểu lò xo trụ đơn đặt lệch trái điều chỉnh,gắp đôi bằng ống thép trông chắc chắn.
Trang bị sức mạnh cho Kawasaki Z125 2018 vẫn là khối động cơ 125 phân khối, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, xe có công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 4 cấp côn tay trên bản Pro, côn tự động trên bản thường và được tích hợp phun xăng điện tử.
Trong khi đó ở Benelli TNT 125 mang khối động cơ DOHC, 2 xi-lanh, 4 van, dung tích 300cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 37,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 9.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ly hợp ướt, điểm ấn tượng là xylanh được trang bị 2 bugi đánh lửa giúp đốt nhiên liệu triệt để.
Giá xe z125 pro 2022 tại Việt Nam là 90.000.000 triệu đồng (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) với nhiều màu lựa chọn: Xanh Kawasaki, Cam, màu Đỏ Đen như Z1000 2016, màu Xám Xanh như Z1000 2014. Xe được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.
Giá Benelli TNT125 màu Trắng – Đen – Đỏ: 41.900.000đ. Benelli TNT125 được ra đời nhằm cạnh tranh với các đối thủ là Honda MSX125 SF 2016 vs Kawasaki Z125 Pro (cả 2 đều do các cửa hàng tư nhân nhập về).