So sánh Honda MSX 2022 và MSX125 phiên bản cũ có gì khác biệt?: Honda MSX 2022 vẫn được Honda giữ nguyên kiểu dáng nhỏ gọn, tuy nhiên MSX 2022 đã được cải tiến nhiều so với phiên bản cũ, với các chi tiết và từng bộ phận trên chiếc xe côn tay cỡ nhỏ này đã được thay đổi, mang đến cảm giác mới lạ, kèm theo vẻ gì đó trông rất hầm hố. Honda MSX 125 phiên bản mới, mang một thân hình gân guốc, thể thao không kém kệ so với các lớp đàn anh ở phân khúc Mô tô cỡ lớn, vẫn tương tự như bản cũ, ngoại trừ những chi tiết nhỏ ở thiết kế như ống pô, ốp lườn, thiết kế bình xăng và yên xe.
Kiểu dáng tổng thể của MSX 125 2022 vẫn tương tự như bản cũ, ngoại trừ những chi tiết nhỏ ở thiết kế như ống pô, ốp lườn, thiết kế bình xăng và yên xe. Các số đo kích thước về cơ bản cũng không thay đổi nhiều, ví dụ như chiều dài cơ sở của MSX 125 mới là 1.199 mm còn MSX 125 cũ là 1.200 mm. MSX 125 2022 mới về cơ bản chỉ là một bản nâng cấp nhẹ (facelift) chứ không phải nâng cấp hoàn toàn.
Trọng lượng khô của phiên bản 2022 là 104 kg, lớn hơn một chút so với mức 101,7 kg của phiên bản cũ. Tuy nhiên, dung tích bình xăng của MSX 125 2017 lớn hơn, nắp bình xăng được thiết kế khá bắt mắt như những dòng mô tô PKL, Bình xăng thiết kế với những đường nét gân guốc, đạt 5,7 lít so với 5,5 lít của MSX 125 cũ. Mặc dù sự chênh lệch chỉ là 0,2 lít nhưng ít nhiều nó cũng tăng thêm phạm vi hoạt động khi đổ đầy bình.
Động cơ không có cải tiến nào nổi bật vẫn là loại như cũ, 1 xy-lanh, 4 kỳ, 2 van, phun xăng điện tử PGM Fi, dung tích 125cc. Động cơ có công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số 4 cấp. nhưng sức mạnh của MSX 125 2022 lại thấp hơn một chút so với phiên bản cũ. Theo công bố của Honda Việt Nam thì phiên bản 2022 có sức mạnh 9,3 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, còn phiên bản cũ là 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Honda MSX 2022 thiết kế phần đầu đèn xe chuyển sang kiểu vuông vức 2 tầng và sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Rõ ràng là kiểu thiết kế đèn pha mới giúp tổng thể xe ngầu hơn rất nhiều so với bản cũ, hai đèn báo rẽ có thiết kế tương tự nhau, thiết kế mới thay cho đèn gương cầu trước đây. Từ đó, kiểu dáng cụm đèn pha cũng được thay đổi dạng LED chia thành 2 tầng hoàn toàn khác biệt so với trước.
Cụm đồng hồ MSX 2022 125 có dạng kỹ thuật số toàn phần. Cho phép hiển thị toàn bộ thông tin bằng màn hình kỹ thuật số điện tử. Tổng thể đồng hồ không có thay đổi gì về kiểu dáng lẫn thông tin hiển thị, chỉ khác màu nền.
Thiết kế bình xăng và 2 bên hông xe hiện đại và ấn tượng hơn nhiều so với bản Honda MSX 125 cũ. Có thêm hộc lấy gió 2 bên tại thêm phần thể thao cho xe.
Sự thay đổi rõ ràng nhất giữa hai bản đó là vị trí ống pô chuyển từ kiểu đút đít xuống kiểu truyền thống, ống xả được đặt thấp hơn, song song với gắp sau thay vì để dưới yên xe như phiên bản trước.
Hệ thống phanh của MSX 2022 125 vẫn giữ nguyên như các phiên bản trước, với hệ thống phanh thuỷ lực dạng đĩa, có kích thước tương ứng là: 220 mm phía trước và 190 mm phía sau. Kèm theo bộ heo Nissin màu đỏ tươi không như mà đồng ở các phiên bản cũ.
Giảm xóc trước của Honda MSX 2022 có hành trình ngược dạng up-side-down có đường kính 31 mm, giúp xe êm hơn khi qua những đoạn đường gồ ghề, ở phía sau xe sử dụng giảm xóc dạng đơn monoshock cùng vành đúc 12 inch. Cả 2 bánh sử dụng lốp không ruột, kích thước bánh trước 120/70-12 51L và bánh sau có kích thước là: 130/70-12 56L.
Hiện nay, giá xe MSX 2022 tại các đại lý sẽ chính thức có mặt tại các HEAD vào ngày 11/05 được bán với giá đề xuất là 49,990,000 VNĐ (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số) với 4 màu xe Đỏ, Trắng, Đen, Vàng. Xe sẽ được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.