So sánh Exciter 150 mới và phiên bản cũ: Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, mẫu xe côn tay Exciter 150 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam tiếp nối sự thành công của phiên bản Exciter 150 cũ đang bán hiện nay với nhiều thay đổi đáng kể tập trung về tính năng, tiện ích nhằm đem lại khả năng vận hành tốt hơn cho người dùng.
Mẫu xe Exciter 150 2021 vừa được Yamaha ra mắt
Đều nằm trong phân khúc xe côn tay 150 cc, mẫu xe Yamaha Exciter 150 mới 2021 vừa xuất hiện vào ngày 03/8/2018 với thông điệp “Adrenaline of speed – Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”. Exciter 2021 được hãng xe máy Yamaha bổ sung nâng cấp khá nhiều tính năng mới và trang bị nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Xe côn tay Yamaha Exciter 2021 mới với 2 phiên bản RC và GP gồm 5 tùy chọn màu sắc khác nhau là Cam-đen, Trắng-đỏ, Đen-xám, Đỏ nhám và Xanh GP.
So với phiên bản Exciter mới 2021 vừa ra mắt, phiên bản cũ có thiết kế đã quá quen thuộc với người tiêu dùng khi hướng đến đối tượng khách hàng nam trẻ tuổi với phong cách trẻ trung, thể thao đi cùng khối động cơ mạnh mẽ giúp xe có tốc độ xuất phát vượt trội và khả năng vận hành ưu việt, xử lý linh hoạt đặc biệt trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc.
Nhìn chung, khi so sánh giữa Exciter 150 mới và phiên bản cũ thật khó có thể nhận biết được những thay đổi của 2 mẫu xe này. Do đó nhằm giúp các bạn có thể thông tin chi tiết Giaxe.2banh.com sẽ giúp bạn so sánh Exciter 150 mới có gì khác so với phiên bản cũ cũng như những ưu, nhược điểm giữa 2 dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình!!!
Trong lần ra mắt này, Yamaha Exciter 150 2021 chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ đến từ hãng xe Nhật Bản với khối động cơ SOHC 150cc vẫn được giữ nguyên từ phiên bản cũ chứ không được nâng cấp lên 155cc như những đồn đoán trong thời gian gần đây. Xe côn tay Exciter 150 mới sở hữu khối động cơ SOHC 149,7 cc (57 x 58,7 mm - đường kính và hành trình piston), tỉ số nén là 10,4:1, tích hợp công nghệ phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15,2 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở 7.000 vòng/phút. Cấu hình hộp số vẫn là loại côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.
Thiết kế tổng thể của Exciter 150 phiên bản mới 2021 không có quá nhiều khác biệt khi vẫn kế thừa và phát triển DNA thiết kế góc cạnh dựa trên nền tảng mẫu xe phân khối lớn YZF-M1 thể hiện rõ ở phần đầu và đuôi xe. Exciter 150 phiên bản mới nhất có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.985 x 670 x 1.100 mm, chiều cao yên xe 795 mm, khoảng sáng gầm xe 155 mm.
Trong khi đó yamaha Exciter 150 bản cũ sở hữu kích thước của phiên bản cũ tương ứng là 1.970 x 670 x 1.050 mm, chiều cao yên 780 mm, khoảng sáng gâm xe 135 mm. Như vậy, Exciter 150 2021 dài hơn và cao hơn bản hiện tại, chiều cao yên tăng 15 mm, khoảng sáng gầm tăng 20 mm. Trọng lượng của xe cũng tăng theo 117 kg (nặng hơn 2 kg).
Trong lần nâng cấp này, xe côn tay Exciter 150 mới đã được nâng cấp cụm đèn pha trước sử dụng công nghệ LED chiếu sáng mới thay cho phiên bản cũ sử dụng bóng Halogen truyền thống. Yamaha Exciter 150 mới sử dụng cụm đèn có kích thước nhỏ gọn cùng tạo hình vô cùng ấn tượng gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong với 2 bóng LED 2 bên ở chế độ Cos và 1 bóng LED trung tâm đảm nhiệm chế độ Pha, phía trước đầu xe chứa cụm đèn trước nay có thêm một miếng hướng gió bằng nhựa đen bóng.
Phần mặt nạ và yếm trước của Exciter 150 mới nhất 2021 gần như không có sự khác biệt nào so với trước đây vẫn góc cạnh và điểm nhấn chính là cặp đèn định vị LED với 4 bóng mỗi bên kéo dài và vuốt ngược lên trên.. Điểm phân biệt với đời trước ở khu vực này nằm ở thiết kế tem mới. Phiên bản Exciter 150 GP có mâm xe cùng màu với thân xe nhằm phân biệt với kiểu đi viền mỏng của mâm trên phiên bản Exciter 150 RC.
Dàn quây ở cả 2 phiên bản Exciter 150 mới 2021 và bản cũ vẫn dựa trên cảm hứng của những chiếc sportbike với phần yếm lớn, góc cạnh, nhiều chi tiết vuốt nhọn. Đèn xinhan trước được đặt tách biệt gắn gọn trên dàn yếm, tạo nên tổng thể gọn gàng, tránh hư hỏng nếu chẳng may có va quệt.
Thay đổi đáng chú ý và quan tâm nhất ở phiên bản xe côn tay Exciter 150 mới chính là việc giờ đây hãng Yamaha đã trang bị cho mẫu xe này hệ thống đồng hồ điện tử Full LCD với thiết kế đơn giản trực quan chứ không còn sử dụng loại Analog như phiên bản cũ. Đồng hồ hiển thị trên Exciter 2021 mới hiển thị sắc nét các thông tin như tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình. Các thông số có màu trắng và hiển thị trên tấm nền màu xanh nhìn khá dễ chịu, cách bố trí chữ số cũng dễ dàng quan sát giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.
Trên mẫu xe Exciter 150 phiên bản mới 2021 hãng Yamaha đã khá quan tâm lắng nghe người tiêu dùng khi đã thiết kế bố trí lại bộ cùm công tắc mới dạng rời với các nút đã được sắp xếp lại và tích hợp thêm như như nút đèn xin vượt (passing) bên tay trái giúp người lái có thể dể dàng xin vượt xe thuận tiện và nút bật/tắt nhanh động cơ màu đỏ bên tay phải với công dụng ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tính huống khẩn cấp, nhất là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.
Trái ngược với những hình ảnh xuất hiện trước đó ở Exciter 150 bản mới 2021 vẫn sử dụng hệ thống chìa khóa truyền thống giống với phiên bản Ex 150 bản cũ tích hợp loại “all in one” với khóa cốp, khóa cổ và khóa điện. Nắp khóa cũng là loại nắp từ hạn chế nước mưa, bụi bẩn gây oxi hóa. Điểm thay đổi nhỏ duy nhất ở bản Exciter mới nhất 2021 được tích hợp hệ thống chìa khóa đinh vị “Answer Back Key” giúp tìm xe trong phạm vi 20m trở lại trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.
Thiết kế yên xe ở cả 2 phiên bản Exciter 150 vẫn là thiết kế kiểu cũ không có thay đổi với phần yên mỏng được vuốt nhọn dài về phía sau đuôi xe tạo cảm giác thể thao kết hợp với đường chỉ may chạy dọc yên xe tạo điểm nhấn. Riêng phiên bản Exciter mới theo như hãng Yamaha công bố đã tăng thêm 0.9 lít ở rộng phần cốp dưới yên đủ để anh em chứa được chiếc áo mưa hoặc các vật cá nhân nhỏ.
Thiết kế đuôi xe vẫn không có gì thay đổi vẫn là phần đuôi được vuốt nhọn, pát biển số cỡ lớn đèn xi nhan tách rời 2 bên, cụm đèn hậu LED kết hợp với hệ thống đèn trước giờ đây đã không chỉ giúp cho xe hiện đại hơn mà còn giúp tiết kiệm điện năng hơn cho xe.
Khắc phục tình trạng xe mất cân đối được khá nhiều người tiêu dùng phản ánh trước đây, Exciter 150 mới nhất đã cải tiến hệ thống treo trước của xe với phuộc ống lồng dạng mới, kích thước vỏ xe trước cũng đã được nâng lên 90/80-17 so với phiên bản cũ là 70/90-17 hứa hẹn cải thiện khả năng vào cua của chiếc underbone hiệu năng cao. Trong khi kích thước lốp sau vẫn được giữ nguyên là 120/70-17 giúp chiếc xe cân đối hơn.
Nhằm giúp tăng khả năng vận hành của xe giúp an toàn hơn, Exciter 150 2021 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau với kích cỡ 245mm/203mm kết hợp với heo dầu Nissin 1 Piston giúp đem lại cảm giác phanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi trên phiên bản Exciter mới 2021 vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Theo như hãng xe Yamaha công bố thì Exciter 150 mới 2021 ở 2 phiên bản chính là GP màu Xanh-đen và bản RC có 4 màu là Cam-đen, Trắng-đỏ, Đen-xám và Đỏ-nhám giá xe Exciter 2021 lần lượt là 47.500.000 đồng và 47.000.000 đồng và đây chỉ là giá mà hãng đề xuất. Xe côn tay Exciter 2021 sẽ chính thức có mặt trên thị trường thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do Yamaha Ủy nhiệm trên toàn quốc với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km khi đó sẽ có giá thực tế tùy đại lý và độ HOT của xe.
Yamaha Exciter 150 2021 | Yamaha Exciter 150 bản cũ | |
1 xy lanh, SOHC, 4 kỳ, 4 van | Động cơ | 1 xy lanh, SOHC, 4 kỳ, 4 van |
149,7 cc | Dung tích xi-lanh | 149,7 cc |
15,2 mã lực @ 8.500 vòng/phút | Công suất tối đa | 15,2 mã lực @ 8.500 vòng/phút |
13,8 Nm @ 7.000 vòng/phút | Mô-men xoắn cực đại | 13,8 Nm @ 7.000 vòng/phút |
5 cấp | Hộp số | 5 cấp |
Phun xăng điện tử | Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử |
Điện | Hệ thống khởi động | Điện |
1.985 mm x 670 mm x 1.100 mm | Kích thước ( D x R x C) | 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm |
1.290 mm | Chiều dài cơ sở | 1,290 mm |
155 mm | Khoảng sáng gầm | 135mm |
795 mm | Chiều cao yên | 780 mm |
117 kg | Trọng lượng | 115 kg |
4,2 lít | Dung tích bình xăng | 4,2 lít |
90/80-17M/C 46P | Bánh trước | 70/90-17M/C 38P |
120/70-17M/C 58P | Bánh sau | 120/70-17M/C 58P |
LCD | Bảng đồng hồ | Analog |
LED/LED | Đèn trước/sau | Halogen/LED |
Có | Đèn Passing | Không |
Có | Nút bật/tắt động cơ | Không |
Có | Chìa khóa tìm xe | Không |
47 - 47.5 triệu đồng | Giá bán ( tham khảo ) | 45 - 45.5 triệu đồng |