KTM RC 390 được cho là chiếc xe PKL khá phù hợp với đường phố VN khi có kiểu dáng hầm hố nhưng khá nhẹ. Đây được cho là mẫu xe để dành cho đường đua, bởi bạn chỉ mất vài giây để đạt tốc độ 3 chữ số. Cảm giác lái tốt, RC390 là bước đệm để các biker rèn luyện kỹ năng trước khi bước lên các dòng xe trên 600 phân khối
Hình dáng RC390 khiến bạn dễ dàng liên tưởng về chiếc siêu môtô RC8. Tuy nhiên, RC390 lại có bản sắc độc đáo khá riêng ẩn sau lớp vỏ nhựa thể thao.KTM RC390 là mẫu xe hoàn toàn mới, với đường nét thiết kế sắc cạnh, kiểu dáng thuôn gọn. KTM đã sản xuất một chiếc sportbike nhanh nhẹn, nhỏ gọn. Về ngoại hình, RC390 không có nhiều sự khác biệt so với đàn em RC200. Tuy nhiên, nước sơn hai tông màu ở hai bên bửng trước là điểm nhấn về ngoại thất, khiến chiếc xe trẻ trung và bắt mắt hơn.
Cằm nhô ra phía trước được gắn hai dải LED định vị, ngay phía trên là cặp mắt sắc sảo nhờ đèn pha đôi bi-xenon. Chỗ ngồi cao quen thuộc, đồng hồ tốc độ dễ đọc, đồng hồ hiển thị tua máy khá lớn. Tuy nhiên, các chỉ số khác hiển thị hơi nhỏ trên một màn hình LCD, đôi khi sẽ khiến bạn mất tập trung nếu quá quan tâm tới những con số không mấy quan trọng.
Cũng tương tự như RC200, phiên bản RC390 cũng được chia sẻ kết cấu khung sườn và động cơ từ Duke 390. Tuy nhiên, cảm giác lái và khả năng vận hành hai dòng xe này lại hoàn toàn khác nhau, bởi RC390 đã được tinh chỉnh.Có một đèn nhỏ màu đỏ sẽ nhấp nháy khi bạn không chuyển cấp số phù hợp với vận tốc. Bạn có thể thiết lập các thông số này.
Hai gương hình tam giác cung cấp tầm nhìn phía sau khá tốt, tay lái thể thao. Bình xăng có dung tích 9,5 lít. Thiết bị chuyển mạch chiếu sáng trên tay lái hữu dụng vào ban đêm.
Nhìn chung, cũng tương tự những chiếc KTM đang bán trên toàn thế giới, RC390 được đặt trọng tâm vào hiệu suất máy và thiên về tốc độ. Chất liệu sử dụng trên mẫu xe này khá tốt.
Âm thanh phát ra từ động cơ nghe hay hơn ở vận tốc vòng tua cao. Tất nhiên, nó không thể hay như động cơ 2 hoặc 4 xi-lanh, tuy nhiên, nhược điểm này có thể khắc phục bằng một ống pô độ có giá chỉ vài triệu đồng.
Xe có thể đạt công suất cực đại 42,9 mã lực mà không gặp phải trở ngại nào. Ly hợp cho cảm giác vừa phải, sang số nhanh và ngọt ngào trên đường cao tốc. Nó cũng thực hiện tốt vai trò của mình khi vận hành trên đường phố.
Hộp số 6 tốc độ cùng tỉ số truyền ngắn đảm bảo tăng tốc nhanh nhờ sự can thiệp của cần số quickshifts. Bạn sẽ đạt được tốc độ cao chỉ trong nháy mắt.
Cỗ máy nặng 36 kg của KTM RC390 cho khả năng vận hành tinh tế, xử lý mịn và đem lại sự thoải mái cho người lái. Dù RC390 được chia sẻ cùng một động cơ với Duke 390 nhưng cảm giác lái của hai chiếc xe hoàn toàn khác nhau. RC390 được liên kết với nhau bởi khung thép mắt cáo nhằm đảm bảo sự ổn định ngay cả ở tốc độ tối đa. Chỗ đặt chân lùi ra sau, tay lái thấp kéo về phía trước khiến tư thế ngồi thể thao hơn. Xe có thể đạt tốc độ 130 km/h ở số 6 một cách dễ dàng và thoải mái. Ở số 3, xe có thể đạt tốc độ 101 km/h, số 4 đạt 124 km/h. Trong một bài thử nghiệm tăng tốc do KTM thử nghiệm, RC390 cho khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h chỉ trong 2,93 giây, đạt 100 km/h trong 6,15 giây. Xe đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do KTM Ủy nhiệm tại Việt Nam với chế độ bảo hành chính hãng KTM.
Đây không phải là chiếc môtô dễ dàng cho người mới bắt đầu tập chơi, nhưng lại cực kỳ ấn tượng với những người nhiều kinh nghiệm nhờ khả năng xử lý sắc nét và thể thao. Nhà sản xuất cũng làm yên xe cứng hơn với lớp nệm mỏng.
RC390 ổn định ở tốc độ cao, thậm chí vượt quá 150 km/h. Khả năng nghiêng xe khi bo cua khá tốt. Tuy nhiên, tiếng động phát ra từ ống pô không quá ồn ào như thường thấy trên xe phân khối lớn.
Bình xăng ergonomic khiến việc kẹp đùi không bị mỏi. Khi bạn đã quen với góc lái hẹp của RC390, việc chạy xe trên đường không mất quá nhiều sức.
Lốp không săm radial phía trước và Metzeler phía sau mang lại cảm giác khá cứng trên đường cao tốc. Hệ thống phanh thủy lực 300 mm phía trước, heo dầu bốn piston, phía sau được trang bị phanh đĩa 230 mm. Phanh trước tạo lực hãm đủ mạnh khi cần. ABS là một trang bị tùy chọn trên chiếc xe này.RC390 được trang bị bộ giảm chấn upside-down 43 mm phía trước có tác dụng hấp thụ xung lực từ mặt đường tốt ở tốc độ cao, mặc dù khoảng chạy đã giảm so với Duke. Người lái có thể vào cua mạnh dạn hơn nhưng vẫn nhẹ nhàng thoát khỏi góc cua với độ tin cậy cao.
Trong bài thử nghiệm phanh của KTM, RC390 có thể dừng trong phạm vi 58,6 mét từ tốc độ 100 km/h, trong khi chỉ cần 17,8 mét khi hãm từ tốc độ 60 km/h.
RC390 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 22,2 km/lít trong thành phố, với điều kiện giao thông ách tắc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 26 km/lít.
Dung tích xy-lanh : 373,2cc | Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Fuel injection ( Phun xăng tự động) |
Loại động cơ : xi-lanh đơn, làm mát bằng nước, bốn thì | Công suất tối đa : 42,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút |
Cỡ lốp trước/sau : 110/70 x 17 - 150/60 x 17 | Hộp số : 6 cấp |
Dài x Rộng x Cao : 1.978 x 748 x 1.098 (mm) | Phanh trước/sau: đĩa 300; 230 mm |
Dung tích bình xăng : 9,5 lít | Mô men cực đại : 35 Nm tại 7.000 vòng/phút |