Ducati Panigale V4 SP2 | Giá xe Ducati Panigale V4 SP2 | Giá xe Panigale V4 SP2 mới nhất 2022 tại Việt Nam
Chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, xe SuperBike Panigale V4 SP2 thuộc phân khúc 1.000cc vừa được chính thức xuất hiện tại Showroom Việt Nam vừa qua. Ducati Panigale V4 SP2 tuy không phải là phiên bản giới hạn nhưng lại là mẫu xe được mang về Việt Nam duy nhất tính tới hiện tại và đã có chủ nhân. Panigale V4 SP2 mới vẫn sở hữu khung sườn, động cơ và hàng loạt các công nghệ chỉ xuất hiện trên đường đua Moto GP.
Mẫu Sportbike Ducati Panigale V4 SP2 xuất hiện tại Việt Nam
Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2017 ở Milan Ý, mẫu xe môtô Panigale V4 SP2 mới thế hệ mới nhất tiếp nối dòng sản phẩm siêu mô tô bốn xi-lanh của mình khi được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale V-Twin đã được nghiên cưu tinh chỉnh để sử dụng cho đường phố, thay thế hoàn toàn cho mẫu động cơ L-Twin truyền thống trước đây đã rất nhiều lần đem đến nhiều thành công rực rỡ cho Ducati. Giá xe Ducati Panigale V4 SP2 tại thị trường quốc tế tùy vào thị trường và thời điểm sẽ có mức giá dao động khác nhau..
Tại thị trường Việt Nam sau khi được nhập khẩu chính thức theo như hãng Ducati công bố giá xe Panigale V4 phiên bản SP2 có mức giá hơn 1,3 tỷ đồng và là đối thủ cạnh tranh với Kawasaki Ninja H2 trong phân khúc sportbike(đã bao gồm VAT, chưa gồm các khoản phí khác). Theo công bố từ hãng Ducati mẫu xe moto Panigale V4 SP2 là phiên bản dành cho đường đua với nhiều chi tiết được trang bị trên xe siêu nhẹ cùng màu sơn đặc biệt Winter Test.
Mẫu xe Panigale V4 SP2 mới 2022 được xem là mẫu xe thương mại mạnh nhất hiện nay của hãng Ducati khi mang trên mình những thông số kỹ thuật rất đáng nể với khối động cơ Desmosedici Stradale V-Twin DOHC dung tích 1.103 cc, cho khả năng sản sinh công suất 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122,8 Nm. Xét về thông số sức mạnh, Panigale V4 SP2 kém hơn đối thủ Ninja H2 (242 mã lực, 141,7 Nm). Tuy nhiên tỉ lệ công suất/khối lượng của mẫu xe Italy nhỉnh hơn nhờ khối lượng nhẹ hơn 65 kg.
Xe dùng bộ ly hợp khô STM-EVO SBK giúp mẫu xe này phát ra tiếng kêu cực kỳ đặc trưng của nhà DUCATI.
Panigale V4 SP2 mới không có nhiều lựa chọn màu sắc, hãng xe Italy chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất màu sơn đen/trắng Winter Test. Đây là cách phối màu thường thấy trên những chiếc MotoGP trong giai đoạn thử nghiệm Winter Test trước khi bắt đầu mùa giải mới.
Panigale V4 SP2 mới là thế hệ thứ 2 của dòng Panigale V4 SP. So với thế hệ cũ, chiếc xe này được phát triển theo hướng tập trung vào đường đua nhiều hơn là vận hành trên phố. Panigale V4 SP2 2022 được phát triển dựa trên nền tảng là V4/V4 S 2022 và thêm những nâng cấp "xịn sò" như mâm carbon, heo thắng Brembo Stylema R, cùm phanh MCS, nồi khô STM-EVO SBK, gác chân Rizoma được đúc nguyên khối và màu sơn đen mờ Winter Test.
Nhiều chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon để giảm khối lượng. Khối lượng khô của Panigale V4 SP2 là 173 kg, chênh lệch khá nhiều so với con số 238 kg của Kawasaki Ninja H2.
Ducati Panigale V4 sở hữu thiết kế thật sự lôi cuốn, ấn tượng, ma mị. Dù không phải phiên bản giới hạn, Panigale V4 SP2 vẫn được đánh số thứ tự trên chảng ba. Chiếc xe mang về Việt Nam có số thứ tự 500.
Tương tự như những mẫu xe Super Sport vừa được ra mắt, Ducati trang bị cho mẫu xe này hệ thống màn hình hiển thị LCD 5 inch TFT hiển thị thông số quen thuộc, điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua. Hướng đến đường đua nên chiếc xe có thêm tùy chọn phân tích dữ liệu Ducati+, trong đó có GPS đo thời gian chạy mỗi vòng đua. Xe cũng được trang bị 4 mức công suất, gồm Low, Medium, High và Full.
Panigale V4 SP2 chỉ có yên cho người ngồi lái, trọng lượng ướt của Panigale V4 SP2 là 194,5 kg và chiều cao yên ở mức 850 mm.
Xe phân khối lớn Ducati Panigale V4 SP2 mới được trang bị giảm xóc sau Ohlins TTX36 là loại chỉnh điện hoàn toàn. Người lái có thể điều chỉnh thông qua cụm công tắc trên ghi-đông. Brembo còn cung cấp kẹp phanh gắn xuyên tâm Stylema R bốn pít-tông cùng cặp đĩa thắng cỡ 330 mm ở bánh trước giúp tăng trải nghiệm cho người dùng.
Bộ mâm 5 chấu kép làm từ carbon có khối lượng nhẹ hơn 1,4 kg so với Panigale V4 S. Giảm khối lượng đồng nghĩa với mô-men quán tính của bánh xe cũng giảm, giúp giảm quãng đường phanh cũng như linh hoạt hơn khi chạy tốc độ cao.
Hệ thống nạp trên Panigale V4 SP2 mới có chiều dài thay đổi và bốn chế độ lái cũng như cho ra công suất khác nhau là Power Modes – Full, High, Medium và Low. Chủ xe cũng có thể tăng thêm sức mạnh bằng hệ thống pô Akrapovic toàn bộ bằng titan. Ống xả này không chỉ giảm 11 pound (tương 5 kg) mà còn tăng mô-men xoắn lên 96,6 lb-ft (131 Nm) và tạo ra 228 mã lực so với 215,5 mã lực lúc chưa trang bị.
Công suất tối đa : 214 mã lực @13.000rpm | Cỡ lốp trước/sau : Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70 ZR17 - 200/60 ZR17 |
Hộp số : 6 cấp | Dung tích xy-lanh : 1.103 cc |
Loại động cơ : Desmosedici Stradale V-Twin DOHC | Độ cao yên : 830 mm |
Tên sản phẩm : Ducati Panigale V4 SP2 2022 | Phuộc sau : Monoshock Ohlins, hành trình 130 mm |
Khoảng cách trục bánh xe : 1.464 mm | Dung tích bình xăng : 17 Lít |