So sánh Satria với Sonic 2022 : Suzuki Satria 2022 và Honda Sonic 2022 được xem là thế hệ mới nhất trong phân khúc Hyber Underbone, việc so sánh Satria 2022 và Sonic 2022 rất được những anh em đam mê yêu thích dòng xe côn tay quan tâm. Hai mẫu xe Satria 150 2022 của hãng Suzuki và Sonic 150 2022 đến từ Honda với bề dày lịch sử phát triển của riêng mình đều có những nét thiết kế riêng biệt không thể hòa lẫn vào nhau cũng như những ưu, nhược điểm khác nhau.
So sánh Satria 2022 với Sonic 2022 nhập khẩu Indonesia
Để có thể so sánh Satria 150 mới 2022 thì mẫu xe côn tay Honda Sonic 150R 2022 là sự chọn lựa thích hợp nhất hiện nay. Honda Sonic 2022 mới chính thức ra mắt tại thị trường Indo với những thay đổi về màu sắc, họa tiết tem xe mới mẻ, trẻ trung. Sonic 150 bản 2022 vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế Underbone động cơ mạnh mẽ, trang bị nhiều công nghệ hiện đại dành cho thị trường Đông Nam Á đã ngay lập tức thu hút được rất nhiều tín đồ yêu thích mẫu xe này với 4 phiên bản màu: Đen, Đen Đỏ, Đen mâm đỏ, Trắng mâm đỏ.
Suzuki Satria 2022 phiên bản mới mang kiểu dáng Hyber Underbone vừa được ra mắt tại thị trường Indonesia với những thay đổi chủ yếu tập trung về ngoại hình bắt mắt hơn giữ nguyên thông số kỹ thuật ở phiên bản trước. Satria nhập khẩu 2022 (Nhập khẩu nguyên chiếc) hay còn gọi là Satria F150 Fi tại thị trường Việt Nam được coi là mẫu xe rất được giới trẻ đặc biệt là những Biker yêu thích và ưa chuộng bởi nhiều yếu tố như giá xe Satria 2022, ngoại hình chuẩn khí động học, trọng lượng nhẹ, động cơ mạnh mẽ với 5 phiên bản màu mới gồm :
Thực tế xe côn tay Suzuki Satria 150 2022 và Sonic 150 đời 2022 của hãng Honda là 2 mẫu xe khiến người dùng khá khó khăn phân vân khi không biết nên lựa chọn cho mình mẫu xe nào. Bài viết dưới đây sẽ so sánh giữa Satria 2022 và Sonic 2022 về tính năng, màu sắc, giá xe, động cơ, những ưu nhược điểm của 2 dòng xe này để các bạn quan tâm có thể có được sự lựa chọn tốt nhất.
So sánh xe côn tay Satria 2022 và Honda Sonic 2022 nên chọn mua xe nào thì có lẽ với đại đa số người dùng việc đầu tiên muốn tìm hiểu chính là giá xe Suzuki Satria 2022 mới nhất hôm nay và giá xe Sonic 2022 mới tại đại lý có giá bán ra sao rồi mới so sánh đến thiết kế chi tiết. Thực tế khi so sánh Satria mới 2022 và Sonic 150 thì giá bán thực tế ở cả hai dòng xe này không có quá nhiều sự chênh lệch cụ thể như sau:
- Suzuki Satria F150 2022 với những công nghệ như DOHC 4 Valve, Liquid Cooled, 6 Speed, Suzuki Advanced Twin-Spar Frame hướng đến đối tượng khách hàng là thanh niên trẻ năng động, tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Giá xe Satria 2022 mới nhất hôm nay ( Đã VAT, chưa bao gồm các khoản thuế phí biển số khác) cho 6 phiên bản màu theo như tìm hiểu tại các đại lý đang được bán với tham khảo như sau:
- Honda Sonic mới 2022 mẫu xe Hyber Underbone với lịch sử hơn 28 năm kể từ khi cho mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1990 với những thiết kế góc cạnh sắc xảo về ngoại hình tạo ra vẻ hầm hố và thể thao cho chiếc xe cùng khối động cơ DOHC mạnh mẽ đã thú hút được rất nhiều khách hàng yêu thích tốc độ. Sonic 150 mới nhất 2022 hướng đến các đối tượng khách hàng phổ thông nhất là giới trẻ nhưng có chung niềm đam mê về sức mạnh, tốc độ và sự tiện dụng. Giá xe Honda Sonic 150R 2022 hôm nay mới nhất tại Xenhap2banh.vn (đã bao gồm phí VAT, phí thuế trước bạ + phí ra biển số) tùy thời điểm cho 4 phiên bản màu có giá tham khảo như sau:
* Xem thêm: Hướng dẫn Mua xe Satria F150 trả góp tại TP. Hồ Chí Minh
Bỏ qua vấn đề giá cả thì việc so sánh Satria mới nhất 2022 nên mua hay mua Honda Sonic 2022 phiên bản mới người tiêu dùng thường khá quan tâm đến khối động cơ được trang bị trên 2 mẫu xe Suzuki và Honda. Xe côn tay Satria 150 Fi 2022 trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, dung tích 150cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử
Trên mẫu xe Satria F150 2022 thế hệ mới nhất sử dụng công nghệ Suzuki Advanced Twin-Spar Frame trục cam đội trực tiếp vào xupap mà không qua hệ thống cò mổ giúp Raider 2022 phản ứng rất nhạy với tay ga gần như ngay lập tức cho ra công suất tối đa 18,49 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.
So sánh giữa Suzuki Satria 2022 và Sonic 150 mới thì mẫu xe của Honda sở hữu khối động cơ DOHC với dung tích 149,16 cc, xy lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, hộp số 6 cấp cho ra công suất tối đa 11,8 kW tại 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic 2022 đạt 45,4 km/1 lít.
Theo như hãng Honda công bố Sonic 2022 mới chỉ mất 10,6 giây để hoàn thành đoạn đường từ 0-200 m với những tinh chỉnh ở bên trong động cơ.
So sánh xe Satria mới 2022 và Sonic 2022 về mặt thiết kế thì tổng quan cả 2 đều sở hữu kiểu dáng Hyper Underbone, đều được coi là một trong những sản phẩm chiến lược tập trung vào các đối tượng khách hàng phổ thông nhất là giới trẻ nhưng có chung niềm đam mê về sức mạnh, tốc độ và sự tiện dụng. Suzuki Satria 150 đời 2022 với phần ngoại hình đầy đặn hơn với những thay đổi chủ yếu tập trung về màu sắc, tem xe cách điệu bắt mắt hơn nhưng vẫn giữ nguyên những thông số kỹ thuật ở phiên bản trước. Thiết kế ngoại hình chuẩn khí động học, trọng lượng nhẹ, Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.960 mm x 675 mm x 980 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 765 mm giúp tư thế ngồi khi vận hành của xe khá rộng và thoáng giúp người lái có thể dễ dàng quan sát.
So sánh Honda Sonic 150 về mặt thiết kế vẫn giữ nguyên kiểu dáng khí động học, thể thao nổi bật ở những chi tiết dàn áo thon gọn, góc cạnh và chỉ thay đổi về màu sác dàn áo như mâm xe, dàn yếm. Sonic 2022 sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu underbone này ở mức 114 kg.
So sánh Suzuki Satria đời 2022 và Sonic 150R thì giờ đây nhằm tăng khả năng vận hành ở tốc độ cao được ổn định hơn nên cả hai hãng xe đến từ Nhật Bản đều có những tinh chỉnh riêng ở thiết kế khung sườn nhằm giúp tăng độ hấp thụ lực, cải thiện độ nhẹ cho tổng thể xe giúp đem lại cảm giác tốt nhất cho người lái.
So sánh xe côn tay Satria 2022 và Honda Sonic về thiết kế phần đèn trước có sự khác biệt rõ rệt khi Suzuki Satria 150 2022 có cấu tạo góc cạnh hơn khá giống với mẫu xe đàn anh Suzuki GSX-S1000, sử dụng công nghệ LED dạng 2 tầng. Đèn pha được thiết kế lại, áp dụng công nghệ hiện đại. Đèn DEMI LED ở trên đỉnh đèn pha hiện đại. Trên mẫu xe Satria 2022 nhập khẩu thì hệ thống Xi nhan được tích hợp vào bên trong chóa đèn, đây là điểm có thể dễ dàng nhận biết so với bản nội địa.
Trong khi đó, Sonic 150 bản 2022 sử dụng cụm đèn pha phía trước nhỏ gọn với thiết kế dạng 2 tầng góc cạnh và vuốt nhọn về trước, đèn Fa/ Cos được trang bị hệ thống chiếu sáng LED giúp tăng ánh sáng khi vận hành cũng như giúp tiết kiệm điện năng hơn cho xe. Sonic 150R 2022 do được sản xuất tại thị trường Indo nên hệ thống Xinhan được tích hợp sẳn vào trong chóa và đèn luôn sáng.
Mẫu xe nhập khẩu Satria F150 2022 và Honda Sonic 150 nhập Indo với kiểu dáng của dòng Hyber Underbone nên có thiết kế cụm ghi đông có nét tương đồng nhau khá đầy đặn và hài hòa, ghi đông chắc chắn, không run lắc khi chạy tốc độ cao. Tuy nhiên nếu so sánh Satria F150 2022 và Honda Sonic 150 về tư thế lái thì có thể thấy ở mẫu Satria 2022 cụm ghi đông được đặt thấp hơn so với đối thủ của nó.
Đều mang kiểu dáng thuần Hyber Underbone tuy nhiên khi so sánh xe Satria 2022 và Sonic 2022 vẫn có những nét khác biệt đặc trưng chẵng hạn như trên Satria 150 mới nhất 2022 phần yếm hai bên bố trí những lỗ thoát gió được cách điệu tích hợp thêm lưới tổ ong giúp tránh khi di chuyển đất đá nhỏ văng vào làm hại đến động cơ.
Còn ở mẫu xe Honda Sonic 150 2022 dàn yếm (Bửng xe) 2 bên nổi bật ở những chi tiết vuốt nhọn góc cạnh, tem họa tiết bắt mắt về màu sác để phù hợp hơn với xu hướng trẻ trung, hiện đại tạo cảm giác thích thú cho người lái.
So sánh Suzuki Satria 2022 và Sonic mới thì cả hai đều được trang bị cụm đồng hồ dạng điện tử Full LCD hiện đại và dễ quan sát, với đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng, ODO, Trip hành trình được bố trí trực quan, dễ nhìn giúp khi vận hành người lái có thể dể dàng quan sát ngay các thông số mà không bị mất tập trung. Theo như quá trình chạy thử thì khi vận hành dưới trời nắng gắt, cụm đồng hồ xe Sonic 150R 2022 và Satria 2022 mới đều cho khả năng hiển thị rất tốt không bị chói nắng...
So sánh Satria 2022 với Honda Sonic 150R 2022 thì ở cả 2 mẫu xe đều được sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch với két nước lớn nhằm giúp khối động cơ DOHC có thể hoạt động bền bỉ hơn trong những chuyến đi dài. Phía dưới xe được thiết kế thoáng giúp gió có thể vào nhiều hơn tăng khả năng giải nhiệt cho máy.
So sánh Suzuki Satria 2022 về sự tiện dụng thì có thể nói ở Satria F150 Fi 2022 nhỉnh hơn một chút khi ở ngay phần yếm baga giữa được tích hợp thêm ngăn chứa đồ nhỏ có thể đựng được các vật dụng cá nhân. Còn trên mẫu xe Honda Sonic 150 mới phần baga chỉ có tác dụng trang trí là chủ đạo.
So sánh xe Satria 150 2022 và Sonic 150 2022 thì ở 2 mẫu xe này phần đuôi sau chịu khá nhiều ảnh hưỡng từ các người đàn anh khác. Điển hình như ở Satria 150 đời 2022 sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng Halogen truyền thống gồm một cụm đèn màu đỏ, phần xi nhan sau đươc tích hợp vào trong chóa sau. Trong khi Sonic mới 2022 lại thiết kế cụm đèn vểnh cao, ôm trọn đuôi xe và trang bị công nghệ bóng đèn LED đầy thể thao, cá tính, xi nhan vẫn được tích hợp vào trong chóa.
So sánh Satria phiên bản 2022 và Sonic 150R màu mới 2022 đều được trang bị hệ thống giảm xóc dạng Telescopic phía trước vàphuộc Monosock ở phía sau. Mâm xe với thiết kế 6 chấu kiểu chữ Y mang phong cách thể thao, cùng với lốp trước và sau không săm kích thước 70/90-17 và 80/90-17 giúp người lái có thể cải thiện khả năng tăng tốc mà vẫn đảm bảo khả năng bám đường an toàn tốt nhất.
Phần hệ thống ống xả, so sánh Suzuki Satria 2022 về thiết kế có chút thay đổi nhỏ. Pô được thiết kế thêm chắn nóng an toàn và cách điệu thanh thoát hơn phiên bản cũ. Còn ở Honda Sonic 150R 2022 được nâng cấp hệ thống ống xả có thiết kế thon gọn, đơn giản vuốt nhọn theo thân sau xe, vỏ bọc kim loại mạ chrome sáng giúp tổng thể xe rất nổi bật khi nhìn từ bên hông thân xe.
Suzuki Satria 2022 | Honda Sonic 2022 | |
Động cơ | 4 kỳ, 1 xy-lanh, DOHC, làm mát bằng dung dịch | 1 xylanh, 4 thì, DOHC 4 van, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi-lanh | 150cc | 150cc |
Công suất tối đa | 13,6 Kw / 10000 vòng/phút | 11,8 kW tại 9.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 13,8 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút | 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút |
Hộp số | 6 Cấp | 6 Cấp |
Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử Fi | Phun xăng điện tử Fi |
Kích thước ( D x R x C) | 1960 x 675 x 980 mm | 1,941 x 669 x 977 mm |
Chiều dài cơ sở | 1.280 mm | 1.275 mm |
Chiều cao yên | 765 mm | 762 mm |
Trọng lượng | 109 kg | 114 Kg |
Dung tích bình xăng | 4 Lít | 4 Lít |
Bánh trước | 70/90-17 | 70/90-17 |
Bánh sau | 80/90-17 | 80/90-17 |